26
Th09
2023
THE NEW INSTRUCTION: LIỆU GẠO LỨT CÓ THỰC SỰ "TOÀN NĂNG" NHƯ BẠN NGHĨ?
Gạo lứt luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của người chơi hệ eat clean & hệ healthy balance vì hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như sự đơn giản khi chế biến. Trung bình cứ 100g gạo lứt (đã được nấu chín) sẽ chứa 133kcal, 1g chất béo, 1.3g chất xơ & đặc biệt là chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) của loại gạo này chỉ đạt mức 55 - có nghĩa rằng quá trình hấp thu nồng độ đường glucose trong máu của gạo lứt chậm & ổn định, rất tốt cho sức khỏe của những người tiểu đường.
 
Tuy nhiên, phần lớn chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến những ưu điểm trên của gạo lứt mà hiểu sai một số tính chất quan trọng của thực phẩm này. Để PLAY chỉ cho bạn một số điều cần lưu ý khi sử dụng gạo lứt nha:
 
1. Gạo lứt có thể gây khó tiêu nếu ăn quá nhiều vì chúng khá cứng & chứa nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Vì vậy, cần chế biến gạo lứt thật kĩ & nhai chậm để dạ dày không phải hoạt động quá vất vả so với ăn gạo trắng.
 
2. Gạo lứt thường chứa một lượng nhỏ Asen - chất hóa học khá độc hại vì nó có khả năng gây ung thư & cũng không tốt cho phụ nữ đang mang thai. Vì vậy, khi mua gạo lứt bạn cần kiểm tra kĩ nguồn gốc xuất xứ & chất lượng; đồng thời cân đối khẩu phần sử dụng gạo lứt sao cho hợp lí.
 
3. Gạo lứt không hoàn toàn phù hợp với tất cả đối tượng sử dụng. Một số đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi hay người đang trong tình trạng mới ốm dậy thì không nên sử dụng loại thực phẩm này vì thể trạng sức khỏe của họ chưa tốt, hệ tiêu hóa chưa ổn định nên sẽ rất khó để hấp & tiêu hóa toàn bộ chất dinh dưỡng trong gạo lứt, từ đó gây ra tình trạng khó tiêu.
 
 
Từ đó, có thể thấy rằng việc tìm hiểu kĩ về thực phẩm mà mình sử dụng cũng như cân đối khẩu phần ăn mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để bạn hình thành được lối sống healthy, đồng thời phát huy lợi ích "toàn năng" của các thực phẩm dinh dưỡng. Và nếu bạn đang tìm kiếm các thực phẩm có chứa gạo lứt đã chế biến sẵn, tiện lợi & an toàn thì đừng quên siêu phẩm thanh hạt dinh dưỡng hay thanh năng lượng của PLAY nha!
_____________________________________
 
☎️ Hotline: 0933669515
#PLAYNutrition #ThanhNăngLượng #thanhProtein #Thanhhạtdinhdưỡng #PlayEnergyBar #NaturalandHealthy #PLAYProteinBar #onebitemorelife #Ănlànhsốngkhỏe #VBA #VBA2023