10
Th07
2020
5 Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT TRÊN LOGO CỦA NHA TRANG DOLPHINS CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Lấy cảm hứng từ loài cá heo thông minh và là biểu tượng cho sự may mắn, logo của Nha Trang Dolphins – Đội bóng thứ 7 của VBA là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đặc trưng của thành phổ biển xinh đẹp, đầy nắng và gió.

Chú cá heo mạnh mẽ

Vì cá heo thường được biết đến với vẻ ngoài đáng yêu và thân thiện, nên để thể hiện đúng tinh thần mạnh mẽ của đội bóng rổ thứ 7 tại VBA, đội ngũ thiết kế của Nha Trang Dolphins đã phải làm việc khá vất vả. Khéo léo đặt điểm nhấn vào ánh mắt sắc bén nhưng không tạo cảm giác khó gần, cùng chi tiết góc cạnh nhưng vô cùng mượt mà ở phần vây cá, linh vật của Nha Trang Dolphins đã trở nên sống động và ra được cái chất hơn hẳn.

Tấm khiên cân ba cạnh

Nếu Captain America có chiếc khiên tròn nổi tiếng, thì “những chú cá heo Nha Trang” của chúng ta lại có chiếc khiên cân bằng ba cạnh vững chắc. Sau rất nhiều bản vẽ, đội ngũ thiết kế cuối cùng đã quyết định lựa chọn hình ảnh này với ý nghĩa Nha Trang Dolphins là đội bóng có cả sự mạnh mẽ trong tấn công và chắc chắn trong phòng thủ.

Logo của Nha Trang Dolphins thể hiện đầy đủ những ý nghĩa mà ban lãnh đạo đội bóng mong muốn giới thiệu và truyền tải.

Hình ảnh ẩn dụ cá heo ôm trái bóng

Cá heo nổi tiếng là một trong những loài vật thông minh nhất thế giới, chúng cực kỳ nhạy bén và linh hoạt. Vì vậy, hình ảnh cá heo ôm trái bóng trong tư thế đang phóng lên ghi điểm chính là chi tiết thể hiện cho lối chơi mà Nha Trang Dolphins muốn hướng tới. Thi đấu bằng cái đầu, áp dụng chiến thuật thông minh, phân công nhiệm vụ khéo léo để con mồi rơi vào bẫy.

Màu của nắng và những bãi cát trải dài

Nơi “những chú cá heo” đóng quân chính là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp thuộc địa phận tỉnh Khánh Hoà. Nổi tiếng trong và ngoài nước bởi đường bờ biển dài vô tận, cùng những bãi cát mịn ngập tràn nắng vàng, Nha Trang được mẹ thiên nhiên ưa đãi tạo nên những đặc trưng độc đáo nhất. Lấy cảm hứng từ hình ảnh ấy, màu vàng của ánh nắng và những bãi cát đã được lựa chọn để trở thành một trong hai gam màu chủ đạo của trên Nha Trang Dolphins.

Trời và biển xanh hai ngã

Nếu đã có nắng vàng thì chắc chắn không thể thiếu biển xanh và một bầu trời trong vắt. Trên cùng một thiết kế, đội ngũ của Nha Trang Dolphins đã khéo léo kết hợp hai sắc thái xanh dương đậm nhạt khác nhau; một là của bầu trời và một là của mặt biển. Đây sẽ là nơi “những chú cá heo” tung hoành và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, một đối thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng.