22
Th08
2022
PLAYOFFS 2 - GAME 1: HANOI BUFFALOES 1-0 NHA TRANG DOLPHINS

Nha Trang Dolphins vắng Cleveland Jackson, Tâm Đinh của Hanoi Buffaloes tỏa sáng

Trước khi trận đầu tiên của cặp bán kết 2 (Playoffs 2 - Game 1) của VBA 2022 bắt đầu, Nha Trang Dolphins chịu tổn thất lớn khi hậu vệ Cleveland Jackson gặp chấn thương và không thể ra sân. Mất mát này từ Dolphins nhiều lần bị Buffaloes khai thác để giành lợi thế.

Cleveland Jackson băng bó hai tay và không thể ra sân

Thiếu ngoại binh phối bóng Jackson, Dolphins không có cầu thủ ghi điểm chủ lực cũng như cầm nhịp lối chơi như thường lệ. Từ lúc mở màn, đội chủ nhà thường xuyên gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công và rơi vào thế bám đuổi tỷ số.

Nha Trang Dolphins gặp nhiều bất lợi khi thiếu một mắt xích quan trọng

Dẫu vậy, Dolphins vẫn tỏ ra là đối thủ bán kết xứng tầm khi phòng ngự hiệu quả và không bỏ cuộc. Thầy trò HLV Todd Purves thua thiệt vì thiếu sự mượt mà trong khâu chuyển hóa các cơ hội thành điểm số. Trong khi đó, Buffaloes tấn công ổn định hơn nhờ sự ăn ý của bộ ba Shane Henry, Jeffery Stubbs và Đinh Thanh Tâm.

Hanoi Buffaloes sở hữu nhiều mũi nhọn tấn công

Bước ngoặt đến trong hiệp 3 khi Buffaloes chơi gây áp lực tầm cao, bắt người toàn sân từ khi Nha Trang Dolphins được phát bóng biên, khiến đội nhà liên tục bị mất bóng. Hiệp này, Nha Trang Dolphins chỉ ghi vỏn vẹn 12 điểm và để Buffaloes dẫn trước 53-44. Khoảng cách được Buffaloes duy trì đến hết trận và giành chiến thắng chung cuộc 73-67.

Nha Trang Dolphins từng quân bình tỷ số nhưng không thể lật ngược kết quả trận đấu

Trận bán kết đầu tiên, Dolphins đã để mất bóng 29 lần, gần gấp đôi so với con số 16 của Buffaloes. Đội khách tận dụng tốt những lỗi mất bóng của đối thủ để ghi điểm. “Trâu Thủ đô” ghi đến 31 điểm từ các tình huống như vậy.

Bộ đôi Jeffery Stubbs và Shane Henry tiếp tục chơi ăn ý

Jeffery Stubbs trở thành chủ nhân của danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ hay nhất trận) với 16 điểm, 8 rebounds (bắt bóng), 9 kiến tạo và 9 steals (cướp bóng). Khả năng thu hồi và điều tiết trận đấu của anh là chìa khóa để Buffaloes chiến thắng.

Huỳnh Vĩnh Quang góp nhiều điểm số quan trọng cho Nha Trang Dolphins 

Về phía Nha Trang Dolphins, Huỳnh Vĩnh Quang (13 điểm) cùng với Flenard Whitfield (22 điểm) và Dominique Tham (15 điểm) trở thành bộ ba ghi điểm chủ lực. Nỗ lực của các hảo thủ này từng giúp Nha Trang Dolphins kháng cự trước Hanoi Buffaloes nhưng chưa đủ để giành chiến thắng cuối cùng. 

ĐẬP TAN LỜ ĐỜ, CỰC SẢNG KHOÁI
PhinDeli Energy – nước tăng lực vị cà phê mới, “người bạn đồng hành” trên mọi mặt trận thể thao Việt. Công thức mới lạ từ cà phê cho ra đời thức uống giải khát với mùi vị thơm ngon, giúp tinh thần tỉnh táo và đầy năng lượng. Hiện nay, PhinDeli Energy đã phủ sóng tại khắp cửa hàng trên toàn quốc. Mời bạn cùng thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!

CITIGYM - DẪN ĐẦU PHONG CÁCH SỐNG
Theo dõi ngay Fanpage CITIGYM để cập nhật những thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/CITIGYMVN
Hệ thống phòng tập: https://citigym.com.vn/clb

 

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn