27
Th03
2023
KẾT QUẢ VBA 3x3 STOP 2 NGÀY 26/03: ĐỘI NAM THANG LONG WARRIORS VÀ NỮ ROHTO SAIGON HEAT VÔ ĐỊCH

VBA 3x3 Prime 2023 hoàn thành hai phần ba hành trình

Sau 3 ngày thi đấu, giải bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime 2023) đã khép lại chặng 2 ở thành phố biển Nha Trang. Trong buổi lễ tổng kết chặng 2, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa chia sẻ:

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh hòa phát biểu tại lễ tổng kết chặng 2 VBA Prime 2023

“Chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tỉnh thực hiện. Dòng sự kiện này thêm sôi động hơn khi VBA mang giải đấu bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime 2023) đến chiêu đãi cộng đồng yêu thể thao tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Trong 3 ngày tổ chức, giải đấu đã lan toả nhiều năng lượng tích cực và thu hút mọi đối tượng khán giả từ người dân địa phương đến du khách trong và cả ngoài nước theo dõi.

Qua đó, không chỉ tạo sự yêu thích của khán giả với các hoạt động thể thao lành mạnh. Khuyến khích người dân rèn luyện thể dục thể thao và nâng cao sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Mà việc tổ chức ven bờ biển Nha Trang, phát sóng trực tiếp các trận đấu trên truyền hình, truyền thông rộng rãi trên các báo đài lớn nhỏ và mạng xã hội cũng giúp quảng bá hình ảnh tỉnh. Cho các nhà đầu tư thấy được đa dạng cách khai thác tiềm năng của hoạt động thể thao mang về hiệu quả kinh tế.

Đồng thời, mô hình chuyên môn kết hợp với giải trí và quảng bá thương mại của VBA cũng là một ví dụ thực tế về cách để các thương hiệu quảng bá tự nhiên nhãn hàng của mình đến cộng đồng địa phương. Và việc đẩy mạnh quảng bá về môi trường tiềm năng và cơ hội đầu tư mà VBA đã – đang thực hiện cũng phù hợp với 1 trong 8 trọng tâm của Chương trình xúc tiến đầu tư đến năm 2023 của tỉnh Khánh Hoà.

Đến với buổi Lễ tổng kết này, tôi xin chúc cho giải bóng rổ VBA 3x3 mỗi năm sẽ quy mô hơn và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi tại tỉnh Khánh Hòa. Cùng tỉnh hướng đến những mục tiêu lớn ở năm 2030 cho cộng đồng.”

Ông Trần Chu Sa - Giám đốc Điều hành VBA cũng cho biết:

Ông Trần Chu Sa - Giám đốc điều hành VBA phát biểu tại lễ tổng kết chặng 2

“Được sự quan tâm hỗ trợ từ UBND tỉnh, Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hoà, UBND TP. Nha Trang, cùng toàn thể các cơ quan chức năng tại tỉnh nhà. VBA phối hợp cùng Đài truyền hình Cáp Việt Nam – VTVcab cùng nhau góp thêm bầu không khí sôi động và năng lượng tích cực từ bộ môn bóng rổ đến với khán giả tỉnh Khánh Hòa - xứ Trầm tỏa hương. Giải đấu VBA 3x3 Prime 2023 đã diễn ra trong 3 ngày từ 24-26/03 với 51 trận đấu hấp dẫn, kịch tính, và sôi động đến từ 2 nội dung Nam và Nữ, đã cùng với tỉnh Khánh Hoà nâng cao đời sống tinh thần người dân qua các hoạt động thể thao lành mạnh để tiếp tục phát triển tỉnh mạnh mẽ trong tương lai.

Nhân đây, tôi cũng xin gởi lời cảm ơn chân thành đến UBND tỉnh, Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hoà, UBND TP. Nha Trang, cùng toàn thể các cơ quan chức năng tại tỉnh.”

Kết quả thi đấu nội dung VBA 3x3 Men Pro ngày cuối cùng chặng 2

Rising Star 18-17 Hoop Dreams

Rising Star và Hoop Dreams cùng tạo nên trận đấu nghẹt thở đến những giây cuối. Sau khi bất phân thắng bại ở thời gian chính thức, 2 đội buộc phải đấu thêm giờ.

Trong hiệp phụ, Hoop Dreams đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Tim Waale nhưng không thể tận dụng để kết liễu trận đấu. Rising Star đã trừng phạt những sai lầm đó bằng 2 điểm liên tiếp và giành chiến thắng chung cuộc.

Khán giả theo dõi chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023 tại Nha Trang

Saigon Heat 21-8 New Sports

New Sports gần như không tạo ra khó khăn nào cho Saigon Heat. “Ông 30” chỉ mất khoảng 5 phút để kết thúc trận đấu với chiến thắng áp đảo 21-8.

VNSelect 18-21 Thang Long Warriors

Tương tự chặng Hà Nội, trận đấu giữa VNSelect và Thang Long Warriors diễn ra với tốc độ cao và giàu tính chuyên môn. Cả 2 đội đều chơi cống hiến với những tình huống tấn công đẹp mắt.

Và kết quả cũng không khác chặng Hà Nội, Thang Long Warriors vẫn là đội nhỉnh hơn nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp của cặp ngoại binh đến từ Tây Ban Nha. 2 cú ném 2 điểm thành công liên tiếp của Carlos Martinez giúp đại diện Thủ đô ngược dòng thắng 21-18.

Đội hình VNSelect và Thang Long Warriors 

Cantho Catfish 20-13 Bumblebees

Từ tỷ số 4-4, Cantho Catfish ghi liên tiếp 9 điểm để vươn lên dẫn trước 13-4. Những nỗ lực muộn màng của Bumblebees chỉ khiến Cantho Catfish gặp khó khăn và không thể sớm kết thúc trận đấu. Tuy nhiên thắng lợi chung cuộc vẫn thuộc về đại diện miền Tây.

VNSelect rút lui, Bumblebees tiến vào trận tranh hạng 5

VNSelect và Bumblebees đều bị loại từ vòng tứ kết và trở thành cặp đấu tranh vé vào trận xếp hạng 5. Vì không đảm bảo đủ thể trạng và thiếu hụt nhân sự vì chấn thương. VNSelect không thể tiếp tục Stop 2, và sẽ xếp hạng 8 chung cuộc. Do đó Bumblebees được xử thắng trận này và tiến thẳng vào trận phân hạng 5-6.

Hoop Dreams 14-21 New Sports

Tương tự như VNSelect và Bumblebees, Hoop Dreams và New Sports phải đấu trận tranh vé vào trận phân hạng 5-6. Hoop Dreams tấn công thiếu hiệu quả trận này, và New Sports đã tận dụng triệt để sự phung phí của đối thủ để vượt lên và kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 21-14. Như vậy, New Sports là đội đi tiếp và trở thành đối thủ của Bumblebees ở trận tranh hạng 5-6.

Dominique Grant (trắng) đột phá từ vòng ngoài

Rising Star 16-21 Saigon Heat (Bán kết)

Saigon Heat đã ghi danh vào chung kết sau khi vượt qua Rising Star với tỷ số 21-16. Saigon Heat là đội chơi hay hơn và luôn duy trì lợi thế dẫn trước xuyên suốt ván đấu. Đại diện Thái Lan chơi rất quyết tâm song không thể tạo ra bất ngờ nào trước “Ông 30”.

Thang Long Warriors 21-16 Cantho Catfish (Bán kết)

Thang Long Warriors cho thấy thất bại trận ra quân chỉ là một tai nạn. Nhà ĐKVĐ chặng Hà Nội thể hiện phong độ quá thuyết phục ở những trận sau đó. Đối diện với Cantho Catfish có phong độ cao, đại diện thủ đô vẫn biết cách kết liễu đối thủ với cú ném 2 điểm tốt của Đặng Thái Hưng sau tình huống chạy bài hợp lý.

Martinez Carlos (đỏ) lên rổ

Bumblebees 16-21 New Sports (Phân hạng 5-6)

Tại chặng Nha Trang, Bumblebees không thể chơi tốt như chặng Hà Nội. Bumblebees thường xuyên bị New Sports dẫn trước, từng có lúc cách biệt đến 6 điểm. Dẫn trước nhiều, nhưng New Sports gặp nhiều khó khăn trong việc sớm kết liễu trận đấu. Tuy vậy, họ vẫn có thứ mình cần với pha ghi 2 điểm của Dominique Grant.

VNSelect rút lui, Hoop Dream thắng trận phân hạng 7 (Phân hạng 7-8)

Vì VNSelect rút lui từ trước đó, Hoop Dreams được xử thắng trong trận phân hạng 7. Cũng vì vậy, VNSelect nghiễm nhiên xếp hạng 8 chung cuộc tại chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023.

Cantho Catfish 21-13 Rising Star (Phân hạng 3-4)

Cantho Catfish chơi một trận rất hay trước Rising Star. Đại diện Malaysia gần như không có cơ hội nào trước DeAngelo Hamilton quá thăng hoa và mạnh mẽ.

Trung phong của Cantho Catfish có trận đấu đỉnh cao. Chính Hamilton là người kết thúc trận đấu với pha ghi điểm quyết định, mang về chiến thắng 21-13 và hạng 3 chung cuộc cho đại diện miền Tây.

Cantho Catfish giành hạng 3 nội dung bóng rổ chuyên nghiệp nam (VBA 3x3 Men Pro) tại chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023

Saigon Heat 15-21 Thang Long Warrors (Chung kết)

Saigon Heat và Thang Long Warriors một lần nữa gặp nhau trong trận chung kết. Cũng như chặng Hà Nội, chiến thắng một lần nữa gọi tên đại diện thủ đô. Saigon Heat vẫn không tìm ra lời giải cho cặp ngoại binh đến từ Tây Ban Nha, Carlos Martinez và Jose Antonio.

Thang Long Warriors khởi đầu rất thuận lợi, vươn lên dẫn 5-0 và duy trì lợi thế của mình đến hết trận. Sự xuất sắc của mình Jarius Holder là không đủ để Saigon Heat tạo nên khác biệt.

Thang Long Warriors vô địch nội dung bóng rổ chuyên nghiệp nam (VBA 3x3 Men Pro) tại chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023 

Kết quả thi đấu nội dung VBA 3x3 Women ngày cuối cùng chặng 2

Cantho Catfish 16-10 Lãnh Binh Thăng

Trận tứ kết đầu tiên giữa Cantho Catfish và Lãnh Binh Thăng đã kết thúc với chiến thắng gọi tên Cantho Catfish. Kịch bản tương tự vòng bảng diễn ra khi 2 đội chơi đôi công đẹp mắt, nhưng Cantho Catfish là đội chính xác hơn trong những thời khắc quyết định và giành vé vào bán kết.

Sniper 21-11 Hà Nội

Sniper tiếp tục chuỗi phong độ cao ở chặng Nha Trang bằng thắng lợi 21-11 trước Hà Nội. Đại diện Thái Lan tỏ ra áp đảo về mọi mặt và không mất nhiều sức để đánh bại các cô gái của thủ đô.

Discovery 21-11 Cantho Catfish (Bán kết)

Discovery đang có phong độ rất cao tại Nha Trang, và đại diện Philippines tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở trận đấu gặp Cantho Catfish. Discovery ném bóng hiệu quả, nhanh chóng đánh bại Cantho Catifish với tỷ số 21-11 và giành quyền vào chung kết.

Khán giả theo dõi các trận đấu loại VBA 3x3 Prime 2023

Sniper 10-19 Rohto Saigon Heat (Bán kết)

Đội bóng duy nhất từng đánh bại Discovery, Rohto Saigon Heat cũng ghi danh vào chung kết sau chiến thắng 19-10 trước Sniper. Sự xuất sắc trong tấn công lẫn phòng thủ của chủ công Marena Whittle giúp Rohto Saigon Heat giành thắng lợi nhẹ nhàng.

Sniper 21-15 Cantho Catfish (Tranh hạng 3-4)

Đại diện Thái Lan có trận đấu thăng hoa ngoài vạch 2 điểm. Những cú ném thành công liên tiếp giúp Sniper tạo ra khoảng cách an toàn trước khi kết thúc trận đấu cũng bằng một quả 2 điểm của Kunchuan Supavadee. Chung cuộc Sniper giành hạng 3 với chiến thắng 21-15, trong khi Cantho Catfish ngậm ngùi về đích ở hạng tư.

Kunchuan Supavadee (xanh) - tay ném chủ lực của Sniper (Thái Lan) có bóng

Discovery 16-19 Rohto Saigon Heat (Chung kết)

Nhà vô địch VBA 3x3 chặng Nha Trang nội dung Women đã gọi tên Rohto Saigon Heat. Trận đấu giữa Rohto Saigon Heat và Discovery diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ những giây đầu tiên.

Ngoại binh Marena Whittle tiếp tục là ngôi sao sáng nhất bên phía Rohto Saigon Heat với liên tiếp những pha xử lý đẳng cấp. Nhưng các thành viên còn lại cũng chơi xuất sắc, phòng thủ tốt và khiến Discovery hụt hơi ở nửa sau trận đấu.

Rohto Saigon Heat vô địch nội dung VBA 3x3 Women

 

Cập nhật thông tin về VBA 3x3 Prime 2023 tại: http://3x3.vba.vn/ 

 

Về giải bóng rổ VBA 3x3 Prime 2023 

Giải Bóng rổ 3x3 (VBA 3x3 Prime 2023) sẽ chính thức diễn ra tại 3 thành phố: Hà Nội, Nha Trang và Hồ Chí Minh với 3 nội dung thi đấu gồm:

- Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Nam VBA 3x3 (VBA 3x3 Men Pro)

- Giải Bóng rổ Nữ VBA 3x3 (VBA 3x3 Women)

- Giải Bóng rổ trẻ U20 VBA 3x3 (VBA 3x3 Men U20)

Thời gian và địa điểm tổ chức VBA 3x3 Prime 2023:

Nội dung thi đấu

Thời gian tổ chức

Địa điểm

VBA 3x3 Men Pro - Chặng 1

18/03/2023 - 19/03/2023

Ngã tư phố Đinh Tiên Hoàng (giao cắt phố Tràng Tiền, Hàng Bài, Hàng Khay)

VBA 3x3 Women

24/03/2023 - 26/03/2023

Công viên Tuệ Tĩnh, TP. Nha Trang

VBA 3x3 Men Pro - Chặng 2

25/03/2023 - 26/03/2023

Công viên Tuệ Tĩnh,

TP. Nha Trang

VBA 3x3 Men U20

31/03/2023 - 02/04/2023

Phố đi bộ Nguyễn Huệ,

TP. Hồ Chí Minh

VBA 3x3 Men Pro - Chung kết

01/04/2023 - 02/04/2023

Phố đi bộ Nguyễn Huệ,

TP. Hồ Chí Minh

Thông tin về VBA 3x3 Men Pro

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Nam VBA 3x3 (VBA 3x3 Men Pro) có sự tham gia của 11 câu lạc bộ (CLB) gồm:

  • 4 CLB chuyên nghiệp VBA: Thang Long Warriors, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish.
  • 7 đội bóng khách mời: Hoop Dreams, Ares BKK (từ Thái Lan), New Sports, Rising Stars (từ Malaysia), Bumblebees, The performance lab, VNSelect.

Danh sách cầu thủ các CLB đăng ký thi đấu

ĐỘI

SỐ ÁO

HỌ VÀ TÊN

Thang Long Warriors

8

Martinez Pardo Carlos

15

 Jose Antonio Lopez

5

Tô Quang Trung

7

Đặng Thái Hưng

Ho Chi Minh

City Wings

2

Vincent Nguyễn

16

Nguyễn Thanh Tùng

12

Trương Thái Nam

7

Nguyễn Tuấn Vinh

Cantho Catfish

14

Lê Ngọc Tú

39

Bùi Quốc Tân

11

Green Desean Jules

17

Deangelo A. Hamilton

Saigon Heat

11

Võ Kim Bản

7

Dư Minh An

15

Holder Jairus Kaseem

2

Seagers David Vincent

Vietnam Select

(VN Select)

12

Justin Young

3

Khoa Tran

10

Thomas Hassan Nigel

7

Tham Dominique Antonio

84

Huỳnh Vĩnh Quang

Hoop Dreams

30

Tim Alan Van Waale

8

William Tran

3

Nguyen Thanh Dat

1

Huynh Thanh Tam

The performance lab

(TPL)

47

Huỳnh Trực Nhân

13

Nguyễn Anh Kiệt

6

Nguyễn Phúc Vinh

17

Dasom Apisittinan Lane

Bumblebees

4

Vedder Freeman W. Kenedy

55

Stone Jr. Augustus Lewis

88

Nguyễn Đường Quang Anh

14

Từ Dương Huy

24

Nguyễn Đại Hiệp

New Sports

23

Đinh Thanh Tâm

1

Đinh Tiến Công

14

Nguyễn Văn Hùng

0

Dominique Grant

34

Phạm Đức Kiên

Ares BKK

8

Pichayanat Jaruwattanapanich

19

Chanpob Tantiwong

1

Thanakrit Limjittakorn

88

Tanawat Preechahan

Rising Star

7

Emmanuel Ejesu

12

Zhen Kang Leong

1

Wai Kin Chua

34

Jin Xi Yap

23

Zhen Yang Chong

 

Thể thức thi đấu

- Ở vòng thi đấu thứ nhất, 11 đội sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 3 bảng: A (3 đội) - B (4 đội) - C (4 đội) và thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt.

- Ở vòng loại trực tiếp (Stop 1) & (Stop 2):  Đội bóng đứng cuối mỗi bảng sẽ bị loại, riêng bảng A (do chỉ có 3 đội bóng), 2 đội hạng 2 và 3 của bảng A sẽ đấu thêm 1 trận Wildcard để được đi tiếp vào tứ kết. Các đội bóng thi đấu cho đến khi xác định thứ hạng của từng chặng.

- Tương tự với thể thức thi đấu của chặng đầu tiên, chặng 2 thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, 1 trận đấu Wildcard tại bảng A và thi đấu loại trực tiếp ở các vòng tiếp theo cho đến khi xác định thứ hạng của chặng thi đấu. Các bảng đấu sẽ được xếp dựa vào thứ hạng của chặng 1.

- Đặc biệt, tại Stop 3 - Grand Final, dựa vào bảng xếp hạng chung cuộc của tất cả chặng thi đấu và sự xuất hiện của đội bóng “khách mời đặc biệt”, DOUBLE ELIMINATION (loại kép) là thể thức thi đấu quyết định để tìm ra nhà vô địch VBA 3x3 Prime 2023. Với 2 nhánh thắng (Winners Bracket) và thua (Losers Bracket), bất kì điều gì cũng có thể xảy ra.

- Trường hợp đặc biệt:  Chức vô địch sẽ được quyết định tại Game 23 nếu đội từ nhánh Winners Bracket thất bại trong trận chung kết 2 nhánh - Game 22.

Điều lệ (theo Quyết định số 02/QĐ-VBF ban hành ngày 27/02/2023)

- Số lượng vận động viên (VĐV) và nhân sự khác tham gia:
+ Mỗi đội bóng đăng ký tối đa 6  bao gồm 5 VĐV chính thức và 1 VĐV dự bị trong 1 mùa giải.
+ Mỗi đội bóng phải đăng ký ít nhất 1 và nhiều nhất là 2 VĐV không phải VĐV nội.
+ Mỗi đội bóng có thể đăng ký thêm 2 nhân sự với vai trò: Quản lý đội bóng (1) và săn sóc viên (1).

- Tất cả các vận động viên phải có tài khoản vận động viên 3x3 theo quy định FIBA tại website: https://play.fiba3x3.com. Chỉ có những vận động viên đã đăng ký tài khoản vận động viên 3x3 mới đủ điều kiện tham gia thi đấu. Tài khoản vận động viên hợp lệ là tài khoản đã được xác nhận (confirmed profile) trên hệ thống FIBA 3x3. Các đội bóng chỉ được xác nhận đủ điều kiện tham gia giải sau khi đăng ký đầy đủ tất cả các hồ sơ được yêu cầu từ Ban giám sát VBA đúng thời hạn.

- Các đội bóng có thể chuyển các vận động viên trong danh sách dự bị lên danh sách chính thức ở các thời điểm nghỉ giữa các chặng đấu nhưng phải thông báo cho Ban giám sát ít nhất 3 ngày trước khi diễn ra chặng đấu
- Đội bóng phải nộp danh sách thi đấu bao gồm 4 vận động viên trong danh sách chính thức tham gia mỗi chặng đấu cho Ban giám sát ít nhất 5 ngày trước ngày diễn ra chặng thi đấu đó.

- Đội bóng được phép thay thế vận động viên nước ngoài 1 lần duy nhất. Thời hạn cuối cùng cho việc thay đổi vận động viên nước ngoài là 3 ngày trước ngày Vòng chung kết mùa giải (Grand Final) diễn ra.
- Khi đội bóng có yêu cầu thay thế vận động viên nước ngoài hoặc vận động viên gốc Việt bị chấn thương. Đơn vị tổ chức điều hành giải đấu sẽ chỉ định cơ quan y tế/bác sĩ giám định chấn thương.

Cùng các cầu thủ tỏa sáng trên sân. ANTA - NHÀ TÀI TRỢ ĐỘC QUYỀN TRANG PHỤC GIẢI ĐẤU VBA 2023.

- Website ANTA & ANTA KIDS Việt Nam: https://anta.com.vn/

- Fanpage ANTA Việt Nam: https://www.facebook.com/antavietnam

#anta #antavietnam #antakidsvietnam