16
Th11
2020
Game 37: Saigon Heat tiếp tục chuỗi chiến thắng liên hoàn đầy thuyết phục

Đương kim vô địch Saigon Heat bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi đã chắc chắn có một suất tham dự vòng Playoffs của VBA5. Với thành tích 4 thắng 6 thua, Út Phin đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng mặc dù có cùng thành tích với 2 đội xếp dưới nhưng nhờ hiệu số tốt hơn. Các chú Cá Heo chắc chắn sẽ muốn đòi lại món nợ khi để thua 31 điểm ở lần chạm trán đầu tiên với Ông 30.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Saigon Heat đã cho thấy sự áp đảo trên mặt trận tấn công so với đội khách. Nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn chưa có sự chuẩn xác trong các pha ra tay ở vạch 3 điểm, toàn bộ 20 điểm có được trong hiệp 1 đều được ghi bên trong vòng cung. Christian Juzang có hiệp đấu khá tốt khi dẫn đầu danh sách ghi điểm bên phía Ông 30 với 7 điểm.

 

Nha Trang Dolphins có hiệp đấu đáng quên khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm được ghi sau 2 tình huống ném 3 thành công của Hoàng Tú và Lamontray Harris ở cuối hiệp 1. Trong suốt 8 phút thi đấu đầu tiên, các chú Cá Heo đã bất lực trong việc đưa bóng vào rổ đối thủ. Với hiệu suất ghi điểm chỉ 13%, các chú Cá Heo đã bị Saigon Heat dẫn 20 - 6 trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Saigon Heat tiếp tục trình diễn lối chơi rất nhịp nhàng và gắn kết trong các pha triển khai tấn công của mình. Phú Vinh và Võ Kim Bản thi đấu khá hiệu quả trong các tình huống chạy bài để đóng góp 8 điểm cho Heat trong hiệp đấu. Christian Juzang cuối cùng đã có pha 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 5. Số 81 của Heat cũng có hiệp đấu rất mát tay với 10 điểm ghi được.

Huỳnh Vĩnh Quang có cú ném 3 rất mượt mà ở ngoài vòng cung để mở điểm cho đoàn quân áo trắng. Thầy trò HLV Ryan Marchand tiếp tục có hiệp đấu không như mong muốn khi chỉ ghi được 13 điểm trong hiệp 2. Cầu thủ Việt kiều của Dolphins - Khoa Trần vẫn đang thi đấu bế tắc khi chưa có điểm số nào sau 2 hiệp đấu. Với trái 3 điểm rất chất lượng ở cuối hiệp, Bạch Công Trung đã giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 19 - 43 trước khi hiệp 2 khép lại.

Ông 30 thi đấu có phần chững lại khi “Tịt ngòi” trong 4 phút đầu tiên của hiệp 3. Phải nhờ đến trái ném 3 rất chất lượng của Võ Kim Bản thì đoàn quân của HLV Kevin Yurkus mới có điểm số trong hiệp đấu. Trong nửa sau hiệp 3, bộ đôi chủ công của Heat - Joshua Keyes và Christian Juzang thi đấu cực kỳ bùng cháy khi liên tục thay phiên nhau oanh tạc rổ của Dolphins. Cặp đôi này đã đóng góp 17/24 điểm ghi được của Heat trong hiệp 3. 

Nha Trang Dolphins thi đấu có phần khởi sắc hơn trong hiệp 3 khi có đến 4 tình huống ném 3 thành công. Cuối cùng Khoa Trần cũng có điểm số đầu tiên nhờ pha lên rổ And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ghi 3 điểm ở phút thứ 5. Với cái tay đang rất cảm giác của mình, Võ Văn Thanh đã có pha 3 điểm thành công thứ 3 trong trận đấu khi đồng hồ hiệp 3 chỉ còn 30 giây. Saigon Heat tiếp tục dẫn 67 - 38 sau 3 hiệp đấu.

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Nguyễn Tuấn Anh xuất sắc ghi 6 điểm liên tiếp cho Dolphins sau 2 lần ra tay ở vạch 3 điểm ở đầu hiệp 4. Lamontray Harris có cú úp rổ đẹp mắt để rút ngắn cách biệt với Heat xuống còn 24 điểm ở phút thứ 3. Với nỗ lực cá nhân trong những pha lên rổ lắc léo của mình, Khoa Trần đã đem về chuỗi 6 điểm quan trọng cho đội nhà khi hiệp 4 chỉ còn một nửa thời gian. 

Mặc dù đang tạo một khoảng cách rất xa về mặt điểm số nhưng Joshua Keyes vẫn thi đấu rất nhiệt huyết trong các pha tấn công của mình. Số 14 của Heat có tình huống ném 3 rất lạnh lùng như muốn dập tắt mọi nỗ lực rút ngắn cách biệt của Dolphins ở phút thứ 7. Lê Quang có hiệp thi đấu tốt khi có cho mình 7 điểm nhờ những pha nhảy ném chính xác.

 

Võ Văn Thanh vẫn rất “Nóng máy” ở ngoài vòng cung 3 điểm khi có 2 tình huống ném 3 thành công trong 2 phút cuối của hiệp 4. Nhưng chừng đó là không đủ để giúp Nha Trang Dolphins lật ngược thế cờ trước Ông 30. Saigon Heat giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số chung cuộc 88 - 64.

Với màn trình diễn chói sáng trên sân nhờ những pha nhảy ném rất chuẩn xác của mình, Christian Juzang đã được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 29 điểm, 10 pha bắt bóng bật bảng và 5 pha kiến tạo. Joshua Keyes cũng thi đấu rất hiệu quả khi có cho mình 25 điểm cùng 12 pha bắt bóng bật bảng.

 

Theo Diệu Nhân