08
Th11
2021
Game 37: Makinde London lại tỏa sáng, giành POTG ở trận cuối của Ho Chi Minh City Wings

Hanoi Buffaloes tiếp tục gặp Ho Chi Minh City Wings trong Game 37 của chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet. Lần tái đấu thứ 4 cũng là lần tranh tài cuối cùng của hai đại diện bóng rổ hai miền Nam Bắc.

Makinde London giúp đội khách dẫn trước

Các vị khách City Wings có khởi đầu tốt hơn nhờ pha Run 7-2 ở đầu hiệp 1, trong đó Vincent Nguyễn thi đấu nổi bật với 5 điểm liên tiếp. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. “Nửa Xanh Thủ Đô” bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn để vươn lên dẫn 1 điểm sau chuỗi lên điểm ngắn ở phút thứ 4. Tuy nhiên, ưu thế dẫn điểm của Buffaloes nhanh chóng bị đánh mất khi Makinde London và Vincent Nguyễn ném rất vào tay để mang về 2 pha 3 điểm chính xác ở giữa hiệp.

Sang Đinh trở thành "chủ công" của Hanoi Buffaloes ở hiệp đầu tiên

Cái tên sáng nhất trên hàng công của đội bóng Thủ Đô chính là Đinh Thành Sang, cầu thủ Việt kiều của Buffaloes có màn thể hiện xuất sắc với chuỗi 8 điểm liên tiếp trong hơn 3 phút thi đấu. Mike Bell thực hiện thành công quả 3 điểm đầu tiên trong trận để giúp Buffaloes tạo cách biệt 4 điểm ở phút thứ 7. Đối trọng của Mike Bell - Makinde London cũng không tỏ ra thua kém khi đóng góp 5/10 điểm của Wings ở cuối hiệp, qua đó tạo ưu thế dẫn điểm cho đội khách với tỷ số 24-20 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Vincent Nguyễn "cháy" rực trên vạch ba điểm

Đoàn quân của HLV Eric Weissling đánh mất chính mình ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ 2 khi gặp bế tắc trên mặt trận tấn công, Buffaloes phải nhờ đến 2 tình huống ném phạt thành công của Mike Bell ở phút thứ 4 để có điểm số đầu tiên trong hiệp đấu. Trái ngược với đội chủ nhà, Wings thể hiện một lối chơi rất gắn kết và đạt hiệu quả cao, chuỗi Run 12-2 trong 5 phút đầu hiệp đã nâng cách biệt của trận đấu lên con số 14 ở phút thứ 3, Vincent Nguyễn tiếp tục “cháy” ở vạch 3 điểm với 2 tình huống thành công liên tiếp.

Vincent Nguyễn có cảm giác ném rất tốt với hai quả ba điểm liên tiếp

Sự hiệu quả trong khâu dứt điểm của bầy Trâu đã được cải thiện trong nửa sau hiệp 2, Đinh Tiến Công thi đấu đầy nỗ lực để mang về điểm số thứ 26 cho Buffaloes sau pha ném trung bình ghi 2 điểm ở phút thứ 7. Makinde London lập tức đáp trả bằng tình huống 3 điểm từ khoảng cách rất xa rổ. Anthony Moody có màn thể hiện “nhạt nhòa” trong nửa đầu trận đấu, phải đến những giây cuối cùng của hiệp 2 thì PG của Buffaloes mới có điểm số đầu tiên trong trận. “Anh Hai Đại Bàng” tiếp tục dẫn 41-31 sau 2 hiệp thi đấu.

Hanoi Buffaloes trở lại cuộc đua

Khoảng thời gian nghỉ giữa trận đã giúp các cầu thủ Buffaloes “xốc” lại tinh thần và vùng lên vô cùng mạnh mẽ ở đầu hiệp 3 với pha Run 10-0 để cân bằng tỷ số 41 đều ở phút thứ 4. Đại diện Thủ Đô đã lấy lại được cảm giác dứt điểm, đặc biệt là vòng ngoài khi Buffaloes có 3 pha 3 điểm chính xác đến từ Đinh Thanh Sang và Anthony Moody. Chuỗi lên điểm của đội chủ nhà đã bị cắt đứt bởi Jeremy Smith, số 18 Wings có tình huống 3 điểm kịp thời ở phút thứ 5 để giúp đội nhà khai thông bế tắc trên mặt trận ghi điểm.

Hanoi Buffaloes có chuỗi lên điểm ấn tượng để kéo trận đấu về vạch xuất phát

Thế trận trở nên cân bằng và gây cấn hơn khi hai đội giằng co nhau từng điểm một trong nửa sau hiệp 3. Kinh nghiệm dày dạn đã giúp Mike Bell chiến thắng Makinde London trong 2 tình huống đối mặt để mang về 4 điểm cho Buffaloes khi hiệp 3 chỉ còn hơn 2 phút là kết thúc. Cú thả rổ đầy cảm giác của Jeremy Smith ở những giây cuối hiệp đã giúp City Wings duy trì ưu thế dẫn điểm với tỷ số 55-50.

Bùi Anh Khoa tự tin trước "ngọn tháp" Mike Bell

Bước sang hiệp 4, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội liên tục có điểm trong các tình huống tổ chức tấn công. Cầu thủ trẻ Bùi Anh Khoa có pha thả rổ ghi 2 điểm đầy tự tin trước mặt “bức tường” Mike Bell ở phút thứ 2, nhưng Đinh Thanh Sang lập tức “trả lễ” bằng quả 3 điểm thành công thứ 4 trong trận đấu. Mike Bell thi đấu nổi bật trên hàng công của Buffaloes với 6 điểm liên tiếp ở giữa hiệp, trong đó có pha thả bóng chính xác để cân bằng tỷ số 61 đều ở phút thứ 6.

Sau nhiều nỗ lực, Makinde London xứng đáng với danh hiệu Player Of The Game

Sau những phút thi đấu có phần trùng xuống và để đối thủ cân bằng thế trận, City Wings đã kịp “thức tỉnh” nhờ pha 3 điểm mượt mà của Vincent Nguyễn ở phút thứ 7. Đội bóng Sài thành nhanh chóng lấy lại ưu thế dẫn điểm nhờ sự xuất sắc của Jeremy Smith, ngoại binh của Wings đã ghi 9 điểm liên tiếp ở cuối trận. Việc không tận dụng tốt các cơ hội ghi điểm đã khiến Hanoi Buffaloes nhận thất bại đáng tiếc trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số chung cuộc 72-76.

Với Double-double (23 điểm - 23 bắt bóng bật bảng), Makinde London xuất sắc nhận danh hiệu Player Of The Game.