13
Th11
2020
Game 33: Tâm Đinh giữ vững phong độ giúp Cantho Catfish tiến gần hơn tấm vé vòng Playoffs

Mặc dù Regular Season của VBA5 đang dần đi đến hồi kết nhưng đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Út Phin có thành tích tốt hơn đối thủ khi đang nằm trong Top 4 đội dẫn đầu trong khi các chú cá Basa lại ngụp lặn ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Cantho Catfish có lợi thế rất lớn trong trận đấu ngày hôm nay khi Khoa Trần không thể thi đấu cho Dolphins vì bị đình chỉ thi đấu một trận.

Tâm Đinh mở màn trận đấu bằng pha ném 3 rất mượt ở những giây đầu tiên của hiệp thứ nhất. Cantho Catfish đã tự mở bữa tiệc 3 điểm cho minh với 5 tình huống thành công. Cầu thủ Việt kiều của đội chủ nhà tỏa sáng rực rỡ ở ngoài vòng cung với 11 điểm (3/3 trái 3 điểm thành công). Phạm Hiền Tài và Đàm Huy Đại có hiệp thi đấu rất tốt khi đóng góp 11 điểm cho đội bóng.

Với sự vắng mặt của Khoa Trần, Nha Trang Dolphins như rắn mất đầu khi thi đấu không hiệu quả trong các pha triển khai tấn công. Bạch Công Trung giúp đội khách có điểm số đầu tiên sau quả 3 điểm chính xác ở đầu hiệp đấu. Nguyễn Hoàng Tú là cái tên nổi bật nhất trên hàng công của các chú Cá Heo với 6 điểm ghi được. Đoàn quân áo xanh đã áp đảo các vị khách của mình với tỷ số 29 - 13 trong hiệp 1. 

Ngay khi bước sang hiệp thi đấu thứ 2, số 23 của Catfish tiếp tục có trái 3 điểm thành công thứ 4 trong trận đấu với hiệu suất ném 3 là 100%. Hàng công của Catfish thi đấu rất bùng nổ ở đầu hiệp đấu với pha Run 9-0 (ghi 9 điểm liên tiếp) qua đó tạo khoảng cách 24 điểm với đối thủ. Nhờ chiều cao tốt và sải tay rất dài của mình, Leon Hampton chính là “Bức tường” ngăn chặn những tình huống đánh cận rổ của đoàn quân áo trắng. 

Bên kia chiến tuyến, Nha Trang Dolphins vẫn cho thấy sự bất lực trong việc đưa bóng vào rổ đối thủ (hiệu suất ghi điểm 27%). Phần lớn các pha lên điểm của đội khách đều đến từ nỗ lực cá nhân. Với 6 điểm liên tiếp, Lamontray Harris đã giúp đội nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 20 điểm ở phút thứ 5 của hiệp đấu.

Nguyễn Lê Quốc Cường khép lại hiệp thi đấu thứ 2 bằng tình huống 3 điểm rất chất lượng, qua đó giúp Catfish tiếp tục dẫn 47 - 25.

Thầy trò HLV Ryan Marchand bước vào hiệp thi đấu thứ 3 với quyết tâm rất cao để rút ngắn cách biệt điểm số. Lamontray Harris có cú ra tay ghi 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 3. Leon Hampton cũng vội đáp trả bằng pha úp rổ mạnh mẽ để đem về điểm số thứ 14 cho mình.

Đoàn quân áo trắng đã khiến cho đội chủ nhà đứng ngồi không yên khi có chuỗi 9 điểm liên tiếp để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm ở giữa trận đấu, buộc HLV Jordan Collins phải gọi hội ý để cắt đà hưng phấn của cậu nhỏ Út Phin. 

Nửa sau hiệp 3 là màn so tài rất gay cấn và hấp dẫn giữa Tâm Đinh và Lamontray Harris. Hai cầu thủ này liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng trên mặt trận tấn công. Và phần thắng đã thuộc về Tâm Đinh với 9 điểm ghi được, trong khi ngoại binh của Dolphins chỉ có 7 điểm. Đội bóng miền Tây vẫn đang ở thế dẫn điểm với khoảng cách 16 điểm sau 3 hiệp đấu.

 

Trong hiệp thi đấu cuối cùng, dường như các cầu thủ hai bên đã thấm mệt và không còn cảm giác bóng tốt. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra đến từ hai đội nhưng không bên nào tận dụng hiệu quả. Điểm nhấn của hiệp 4 chính là 2 pha 3 điểm liên tiếp của Dolphins để rút ngắn cách biệt với Catfish xuống còn 9 điểm ở phút thứ 5. 

Hai đội thi đấu rất “Nguội tay” ở nửa sau hiệp 4 khi không có bất cứ điểm số nào được ghi trong gần 4 phút thi đấu. Các chú cá Basa có hiệp đấu không tốt khi chỉ ghi được vỏn vẹn 6 điểm. Nhưng Nha Trang Dolphins đã không tận dụng tốt cơ hội đó và đành chịu thất bại 70 - 58 trước Cantho Catfish.

Với màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này, Tâm Đinh đã xứng đáng nhận danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) với 25 điểm (4 trái ném 3 thành công) cùng 7 pha kiến tạo. Leon Hampton cũng đã làm tốt vai trò phòng ngự của mình với 16 điểm, 26 pha bắt bóng bật bảng và 6 tình huống chắn bóng thành công. 

Để các cầu thủ luôn sung sức tranh tài trên mỗi trận đấu VBA xin cảm ơn đơn vị đồng hành Jio Health đã đồng hành chăm sóc và kiểm tra thể lực cho các đội tuyển cùng đội ngũ tổ chức, tiếp lực cho mùa mùa giải VBA 2020 thành công.

 

Theo Diệu Nhân