04
Th11
2021
Game 33: Hanoi Buffaloes tái đấu lần 3 cùng Ho Chi Minh City Wings

Với tư cách đội chủ nhà, Ho Chi Minh City Wings tiếp đón Hanoi Buffaloes trong Game 33 của VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet. Đây là lần chạm trán thứ ba của hai CLB đầy duyên nợ và Anh hai Đại Bàng có lịch sử tốt hơn khi đã toàn thắng hai trận trước.

Nguyễn Huy Hoàn giúp Wings cân bằng tỷ số

Thế trận diễn ra cân bằng trong những phút đầu tiên của hiệp 1, Sang Đinh mở điểm trận đấu bằng pha thả bóng đầy cảm giác. Makinde London thực hiện thành công pha ném 3 đầu tiên giúp “Anh Hai Đại Bàng” dẫn 5-4 ở phút thứ 3. Sự rời rạc bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của đội chủ nhà, Wings bị đứng điểm và Buffaloes đã tận dụng cơ hội này để vươn lên tạo cách biệt 10 điểm sau tình huống Run 12-1 ở giữa hiệp đấu, trong đó Đoàn Xuân Tùng và Mike Bell đóng góp 2 quả ném 3 chính xác.

Kinh nghiệm của Nguyễn Huỳnh Hải rất cần cho trận đấu quan trọng của Wings

Khi các trụ cột gặp khó khăn trong khâu ghi điểm thì Nguyễn Huy Hoàn lên tiếng kịp thời để chặn đà hưng phấn của đối thủ, đồng thời số 2 áo đen cũng xuất sắc ghi 6 điểm liên tiếp để thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm ở phút thứ 8. “Trâu Thủ Đô” mất đi sự hiệu quả trong các tình huống triển khai tấn công ở cuối hiệp và để Makinde London thực hiện thành công pha 3 điểm giúp Wings cân bằng tỷ số 19 đều trước khi hiệp 1 khép lại.

Mike Bell úp rổ ngược, Buffaloes vẫn bị dẫn

Đội bóng Sài thành tiếp tục thế trận lấn lướt ở đầu hiệp 2 với chuỗi lên điểm ngắn, Vincent Nguyễn có điểm số đầu tiên trong trận sau 2 tình huống ném phạt thành công ở phút thứ 2. Phải đến phút thi đấu thứ 4 thì Buffaloes mới khai thông bế tắc nhờ pha ném ghi 2 điểm ở cự ly trung bình của Mike Bell. Hai đội tỏ ra “lạnh tay” trong các pha ném xa ở nửa đầu hiệp 2, các cầu thủ Wings và Buffaloes chỉ ghi được tổng cộng 10 điểm.

Mike Bell tiếp tục là "quái vật" dưới bẳng rổ 

“Anh Hai Đại Bàng” bắt đầu bứt phá về mặt điểm số trong nửa sau hiệp 2 bằng pha Run 12-2, bộ đôi Jeremy Smith - Makinde London thi đấu bùng nổ và thay phiên nhau gia tăng cách biệt cho Wings. Thầy trò HLV Eric Weissling vẫn loay hoay giải bài toán “dứt điểm” khi liên tục ném trượt trong các pha triển khai tấn công. Ngoài pha úp rổ ngược đẹp mắt của Mike Bell ở phút thứ 8 thì điểm số còn lại của Buffaloes trong nửa sau hiệp 2 chính là tình huống 3 điểm thành công của Nguyễn Tiến Dương ở cuối hiệp. City Wings vươn lên dẫn 37-28 sau 2 hiệp đấu.

City Wings giữ cách biệt mong manh

Thế trận nhanh chóng đảo chiều ở đầu hiệp 3 khi đại diện Thủ Đô vùng lên mạnh mẽ với pha Run 8-3, trong đó Anthony Moody thực hiện thành công quả 3 điểm giúp Buffaloes rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm ở phút thứ 4. Jeremy Smith lên tiếng kịp thời để chặn đứng mạch hưng phấn của bầy Trâu bằng pha ném ghi 2 điểm, nhưng Sang Đinh lập tức đáp trả bằng tình huống And one ghi 3 điểm trọn vẹn cho Buffaloes.

Wings khép lại hiệp ba chỉ với cách biệt 5 điểm

Hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đội bóng Thủ Đô khiến đoàn quân của HLV Erik Olson gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công và bị Buffaloes cân bằng tỷ số 44 đều sau pha ném 3 chất lượng của Nguyễn Tiến Dương ở phút thứ 7. Các cầu thủ Wings đã kịp “thức tỉnh” ở cuối hiệp khi lấy lại ưu thế dẫn điểm nhờ sự tỏa sáng của Nguyễn Huy Hoàn và Mladenovik Chí Anh trên vạch 3 điểm. Tuy có hiệp thi đấu bùng nổ với 21 điểm nhưng Buffaloes vẫn bị các chú Đại Bàng tạo cách biệt 5 điểm trước khi hiệp 3 khép lại.

Makinde London ra ngoài, Tiến Dương ra tay chí mạng

Bước sang hiệp 4, City Wings mất đi sự hiệu quả trong các pha dứt điểm, thay vào đó là các tình huống tấn công rời rạc. Trái ngược với đội chủ nhà, “Trâu Thủ Đô” có khởi đầu tốt hơn với chuỗi 8 điểm liên tiếp, Anthony Moody giúp Buffaloes vươn lên dẫn điểm bằng pha đánh tựa bảng thành công ở phút thứ 5. Chuỗi lên điểm của các chú Trâu đã bị chặn đứng bởi pha thả bóng cảm giác của Makinde London ở phút thứ 6.

Tiến Dương là người hùng trong chiến thắng của Hanoi Buffaloes 

Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác rơi vào thế khó khi trung phong Makinde London phạm đủ 5 lỗi cá nhân và bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 7. Trọng trách ghi điểm của City Wings được đặt lên vai của Jeremy Smith và cầu thủ này đã lên tiếng đúng lúc với pha ném 3 chính xác ở phút thứ 9, qua đó giúp đội bóng Sài thành thu hẹp khoảng cách xuống còn 61-63. Bước ngoặt của trận đấu chính là 2 quả 3 điểm “chí mạng” liên tiếp của Nguyễn Tiến Dương đã khiến Wings hoàn toàn sụp đổ ở cuối trận. Hanoi Buffaloes đánh bại Ho Chi Minh City Wings với tỷ số chung cuộc 71-67.

Với 18 điểm, 21 bắt bóng bật bảng cùng 5 kiến tạo, Mike Bell có ngày thi đấu xuất sắc để mang về danh hiệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).