31
Th07
2022
GAME 29: THANG LONG WARRIORS TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA VÀO KHE CỬA HẸP BÁN KẾT

Cả Thang Long Warriors và Nha Trang Dolphins đều có thành tích toàn bại khi gặp vấn đề ở vị trí ngoại binh. Á quân Thang Long Warriors đã thua cả 5 trận kể từ khi chia tay Asenjo Vuckovic. Trong khi đó, Dolphins cũng để thua 3 trận gần nhất khi Flenard Whitfield dính chấn thương. Do đó, để giữ cơ hội đi vào bán kết, cả hai đội đều cần chiến thắng.

Thầy trò Nha Trang Dolphins quyết tâm giành tin vui trước đội chủ nhà Thủ đô

Sau 40 phút trên sân Tây Hồ, đội chủ nhà Thang Long Warriors đã xuất sắc vượt qua Nha Trang Dolphins với tỷ số 93-82. Đây là chiến thắng cần thiết để cắt đứt chuỗi thua và vực dậy tinh thần Á quân VBA. 

Ngay trước trận đấu này, Dolphins đã thông báo thay ngoại binh bị chấn thương là Flenard Whitfield bằng Avery Scharer. Hậu vệ này vừa đến Việt Nam và chưa có thời gian hòa nhập với các đồng đội mới. Sự thay đổi này khiến chiến thuật của Dolphins biến đổi. Dolphins từ lối chơi xoay quanh “tòa tháp đôi” Flenard Whitfield và Dominique Tham, phải chuyển sang đánh vòng ngoài. Có thể thấy dù rất cố gắng, nhưng cách vận hành mới vẫn khiến các cầu thủ Dolphins chơi thiếu nhịp nhàng.

Dominique Tham (áo trắng) giúp đội bóng phố biển có những điểm số mượt mà hiệp mở màn

Như thường lệ, nhờ sự hiệu quả của Dominique Tham ở khu vực dưới rổ, Dolphins đã có hiệp đầu tiên lên điểm đều đặn. Đội khách thậm chí vươn lên dẫn trước 24-20 sau hiệp đầu.  Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Dolphins làm được. Từ hiệp hai, Warriors dần ở thế áp đảo. Khả năng phối hợp giữa hai ngoại binh Guillozet và Holloman vẫn chưa tốt, nhưng cách tiếp cận trận đấu của “Nửa đỏ Thủ đô” đã khác. Đội chủ nhà chuyển trạng thái từ thủ sang công rất nhanh. Đấu pháp biến hóa này giúp Warriors phản công nhanh sắc sảo và hạn chế việc hai ngoại binh dẫm chân nhau.

Dominique Tham của Dolphins sở hữu chiều cao 1,95m, nặng 105kg. Thể hình đồ sộ này khiến anh khó bắt kịp tốc độ tổ chức phản công của Thang Long Warriors. Theo thống kê, Warriors ghi đến 37 điểm từ các tình huống phản công. Trong khi đó, Dolphins chỉ có vỏn vẹn 12 điểm từ những tình huống tương tự.

Ngoại binh Guillozet (áo đỏ) đột kích vào bảng rổ Nha Trang Dolphins

Trong cả 3 hiệp sau, Warriors đều là đội chiếm ưu thế. Và cầu thủ xuất sắc nhất trong các tình huống phản công của đội chủ nhà không ai khác ngoài Guillozet. Ngôi sao số một của Warriors chơi bùng nổ với 35 điểm, 13 rebounds (bắt bóng) và 5 kiến tạo. Trong đó, Guillozet thực hiện thành công 11/16 tình huống ghi 2 điểm, đạt hiệu suất 68%. Không bất ngờ khi anh đạt danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Ngoại binh Clayton Guillozet và chiếc nón NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận)

Về phía Dolphins, Dominique Tham khiến người hâm mộ yên tâm ở khu vực cận rổ. Tham lập kỷ lục cá nhân với 30 điểm ở trận này. Ngoài ra VĐV gốc Việt này còn đóng góp 17 rebounds, trong đó có đến 11 lần là lấy bóng ở phần sân nhà đối thủ.