30
Th07
2022
GAME 28: SAIGON HEAT GIỮ VỮNG NGÔI ĐẦU BẢNG SAU TRẬN DERBY

Saigon Heat và Ho Chi Minh City Wings là hai đội đang có phong độ cao nhất VBA7. Trước khi trận đấu diễn ra, Heat và Wings đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với cùng thành tích 6 thắng 1 bại. Do đó, màn chạm trán trên sân Hồ Xuân Hương trở thành trận đánh phân định ngôi đầu bảng. Cuối cùng, sau 4 hiệp đấu, Heat là đội giành chiến thắng với tỷ số 89-82. 

Trận đôi công mãn nhãn, Heat bức tốc hiệp 3

Quyết tâm chiến thắng và giành vị trí đầu vòng bảng được hai đội thể hiện ngay đầu trận. Hai đại diện bóng rổ TP.HCM liên tiếp có những màn đôi công đẹp mắt. Thế nhưng sự xuất sắc của cặp ngoại binh Madarious Gibbs và Alonzo Stafford giúp Heat nhỉnh hơn ở những thời khắc quyết định. Stafford và Gibbs mỗi người ghi 15 điểm trong hai hiệp đầu, giúp Heat bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 44-39.

Saigon Heat có sự bổ sung chất lượng với sự trở lại của Khoa Trần (hợp đồng 14 ngày) 

Thế trận tiếp tục kịch tính, hai đội thay phiên “ăn miếng trả miếng” không dừng. Bước ngoặt đến trong hiệp ba. Ngoại binh Gibbs bên phía Heat có hiệp đấu bùng nổ. Riêng Gibbs đã mang về cho “Ông 30” 16 điểm, chỉ kém đúng 3 điểm so với số điểm toàn đội Ho Chi Minh City Wings ghi được. Phong độ thăng hoa của hậu vệ ngoại binh giúp Heat có hiệp thứ ba bùng nổ ghi đến 31 điểm và kéo giãn khoảng cách thành 75-58 trước khi vào hiệp cuối.

Quán quân Cười xuyên Việt 2017 Hồng Thanh và DJ Mie cổ vũ từ hàng ghế cận biên

Wings chưa thể vượt qua áp lực từ Saigon Heat

Bước sang hiệp 4, Wings khởi sắc trở lại. “Anh hai đại bàng” chơi tốt hơn và liên tiếp thu hẹp khoảng cách. Thế nhưng nỗ lực đó không giúp Wings khỏa lấp khoảng cách giữa hai đội. Dù không thăng hoa như hiệp ba, Heat vẫn bảo toàn lợi thế và giành thắng lợi 89-82.

Ho Chi Minh City Wings nỗ lực san bằng tỷ số

Đội chủ nhà Wings không thể hóa giải thế công trực diện của Heat. Ở trận này, “Ông 30” liên tiếp tấn công vào trung lộ và mang về nhiều điểm số khu vực dưới rổ của Wings. Theo thống kê, Heat có đến 50 điểm ở khu vực cận rổ. Trong khi đó, con số này ở Wings chỉ có 38 điểm.

Là tâm điểm trong chiến thắng của Heat, Gibbs dĩ nhiên trở thành chủ nhân của danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Anh ghi 39 điểm và 4 kiến tạo.

Mũi khoan không thể cản phá Madarious Gibbs xứng đáng với danh hiệu NovaWorld Player Of The Game 

Về phía đội chủ nhà, bộ ba ngôi sao vẫn chơi tốt. Richard Thomas ghi 22 điểm và 5 kiến tạo, Desean Parsons lập triple-double (3 chỉ số chính lớn hơn hoặc bằng 10) với 19 điểm, 15 rebounds (bắt bóng) và 10 kiến tạo. Trong khi đội trưởng Vincent Nguyễn đóng góp 13 điểm.

Desean Parsons mệt mỏi khi chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán Saigon Heat

Với kết quả này, Heat độc chiếm ngôi đầu với 7 chiến thắng. Wings xếp thứ hai khi ít hơn đối thủ một chiến thắng. Thầy trò HLV Matt Van Pelt gần như đặt một chân vào vòng bán kết sau chiến thắng quan trọng trước Wings.

Trang Hý, ca sĩ Hạnh Ngân (hnhngan) và Rapper Obito 

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn