07
Th12
2020
Final - Game 3: Chiến thắng 2 hiệp vòng Final, Saigon Heat chính thức chạm 1 tay lên cúp vô địch VBA5

Khủng Long Thủ Đô đã cân bằng tỷ số 1-1 trong loạt trận chung kết của VBA năm nay sau khi đánh bại đương kim vô địch Saigon Heat với cách biệt 4 điểm ở trận đấu trước. Để dành chiến thắng trên sân khách lần này thì Ông 30 cần phá giải được hàng phòng ngự cực kỳ kiên cố của Thang Long Warriors.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh là người mở điểm trận đấu sau pha thả bóng rất cảm giác ở góc 0 độ. Nội binh cao trên 2 mét của Heat cũng khởi đầu trận đấu rất tốt với 6 điểm liên tiếp trong 3 phút đầu tiên của hiệp 1. Cái tên sáng nhất trên hàng công của đoàn quân áo trắng chính là Joshua Keyes khi đóng góp 8/15 điểm của Saigon Heat nhờ vào khả năng đột phá lên rổ rất chắc tay.

Thang Long Warriors nhập cuộc trận đấu không tốt khi chỉ ghi được 11 điểm với FG 35% (hiệu suất ghi điểm) trong hiệp 1. Trái 3 điểm đầu tiên trong trận đấu của Nửa Đỏ Thủ Đô thuộc về Đặng Thái Hưng ở phút thứ 5. Robert Crawford vẫn chưa “Nóng máy” khi chỉ có 4 điểm sau 2 pha nhảy ném trung bình. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 15 - 11 tạm nghiêng về Saigon Heat.

Saigon Heat thi đấu có phần chững lại trong nửa đầu hiệp 2 khi không cho thấy sự hiệu quả trong các bài tấn công của mình. Nhưng đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã kịp “Thức tỉnh” với chuỗi Run 10-0 (ghi 10 điểm liên tiếp) của Joshua Keyes và Dư Minh An trong 4 phút cuối của hiệp 2. Ngoại binh của Heat thi đấu rất tinh quái để đem về cho mình 2 pha And one (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt).

Trái ngược hoàn toàn với đội khách, các chú Khủng Long thi đấu rất bùng nổ ở đầu hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của Hoàng Thế Hiển. Với khả năng chạy chỗ tốt và cảm giác dứt điểm chính xác, số 21 của Warriors đã ghi 8 điểm liên tiếp để giúp đội nhà vươn lên dẫn 2 điểm trước đối thủ. Robert Crawford có cú ra tay ghi 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 6. Nhưng đó là điểm số cuối cùng mà đoàn quân áo đỏ ghi được trong hiệp 2. Ông 30 tiếp tục dẫn 29 - 24 trước khi hiệp 2 khép lại.

Bước sang hiệp 3, Saigon Heat đã nhanh chóng gia tăng cách biệt điểm số với Warriors bằng tình huống Run 17-4 trong nửa đầu hiệp đấu. Võ Kim Bản đã giúp Heat có pha ném 3 thành công đầu tiên trong trận đấu sau 15 lần ra tay. Phú Vinh vươn lên dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía đội khách với 14 điểm nhờ vào những cú ném sở trường ở góc 0 độ. Sau 2 hiệp đấu “Tịt ngòi”, cuối cùng Christian Juzang đã giải tỏa bế tắc ghi điểm bằng pha lên rổ lắc léo ghi 2 điểm ở phút thứ 3.

Hàng công của Thang Long Warriors đã khiến cho cổ động viên thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 4 điểm của Đặng Thái Hưng khi hiệp 3 đã trôi qua được 6 phút. Hưng Bún thi đấu đầy nỗ lực trong các pha lên rổ để đóng góp 9/13 điểm của đội bóng Thủ Đô trong hiệp đấu. Chủ công ghi điểm của Warriors - Robert Crawford không còn giữ được sự chuẩn xác trong các pha dứt điểm khi chỉ có 2 điểm trong hiệp 3. Saigon Heat tiếp tục tạo cách biệt 11 điểm trước đoàn quân của HLV Predrag Lukic trước khi bước vào hiệp 4.


Đặng Thái Hưng tiếp tục tỏa sáng sau tình huống lên rổ gọn gàng ghi 2 điểm ở phút thứ 2 của hiệp 4, qua đó giúp Khủng Long Thủ Đô thu hẹp khoảng cách xuống còn 7 điểm. Số 7 Warriors là cái tên sáng nhất trên hàng công của đội chủ nhà khi dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 18 điểm. Justin Young có ngày thi đấu không tốt khi chỉ ghi được 2 điểm và phạm 4 lỗi cá nhân sau 3 hiệp đấu. Điều này khiến cho hàng phòng ngự của Warrior mất đi một nửa sức mạnh trong hiệp 4.

Joshua Keyes mở điểm hiệp 4 cho Heat bằng pha ném trung bình ghi 2 điểm And one ở phút thứ 2. Nửa cuối của hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra rất căng thẳng khi hai đội liên tục giằng co nhau từng điểm một. Christian Juzang có pha 3 điểm lạnh lùng ở phút thứ 9 như muốn dập tắt mọi hy vọng kéo điểm của Warriors. Nhưng Robert Crawford và Hoàng Thế Hiển đã nhen nhóm tia hy vọng cho đoàn quân áo đỏ bằng 2 quả 3 điểm liên tiếp khi trận đấu chỉ còn tình bằng giây. Nhưng với khả năng ném phạt chính xác 100% của mình, Christian Juzang đã giúp Saigon Heat đánh bại Thang Long Warriors với tỷ số chung cuộc 65 - 53.


Nhờ khả năng công thủ toàn diện, Joshua Keyes đã được bình chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 20 điểm, 21 pha bắt bóng bật bảng, 3 pha cướp bóng cùng 2 tình huống chắn bóng thành công.

 

Theo Diệu Nhân