23
Th09
2023
FINAL 2: NHA TRANG DOLPHINS SỨT MẺ LỰC LƯỢNG TRƯỚC SAIGON HEAT

Lượt trận thứ 2 là lần đầu các tay ném Nha Trang Dolphins được thi đấu tại sân nhà ở chung kết. Dịp đọ sức này, vì bị dẫn 0-1, thầy trò HLV Predrag Lukic cần phải vượt qua đối thủ nếu không muốn rơi vào nguy cơ bị thua trắng trước Saigon Heat. Lịch sử chinh chiến tại sân nhà đang đứng về phía đội bóng phố biển khi tập thể này đang có thành tích bất bại 7 trận tại trường Đại học Nha Trang, trong đó có 1 trận “quật ngã” nhà ĐKVĐ ở giai đoạn vòng bảng. 

Đội nhà gây khó dù thiếu sức sống từ một chủ lực 

Mở màn, tương tự ở lần gặp đầu tiên, nhờ bảo vệ tốt khu vực dưới rổ, Nha Trang Dolphins là đội vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút bị chăm sóc kỹ lưỡng, siêu sao Kentrell Barkley của Saigon Heat đã dần tìm ra cách mở khóa hàng thủ của đội nhà. Nhập cuộc chậm nhưng khi đã tìm được cảm giác đưa bóng vào rổ, mũi phản công cao 1,95m này nhanh chóng giúp đội khách sánh ngang đối thủ. Cùng với sự trợ giúp đắc lực từ tay ném gốc Việt Hassan Thomas, Saigon Heat vươn lên 18-14.  

Kentrell Barkley đột phá giữa vòng vây Nha Trang Dolphins

Hiệp 2, Nha Trang Dolphins tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự lớp lang của Saigon Heat. Vì bế tắc, các tay ném phố biển đành phải thoát bóng ra khu vực ngoài vòng bán nguyệt. Tuy nhiên, việc thiếu cảm giác từ đầu trận cũng như ra tay vội vàng đã khiến những cú dứt điểm từ xa đi trật mục tiêu. Hiệu suất ném ba kém khiến thầy trò HLV Predrag Lukic tụt dần so với đội khách.

HLV Predrag Lukic cố gắng trao đổi với trọng tài

Ngược lại, dù ném xa một cách tiết kiệm, nhưng Saigon Heat lại đạt hiệu quả cao hơn. Ở phút thứ 7, sau pha ba điểm của Lê Quang, thầy trò HLV Matt Van Pelt lần đầu tạo cách biệt hai chữ số 32-22. Thời gian còn lại, tâm lý của tập thể đội nhà có dấu hiệu bất ổn khi liên tục có những đường chuyền hỏng. Tận dụng thời cơ này, Saigon Heat nới rộng cách biệt hơn 15 điểm với tỷ số 39-22.  

Lê Quang ăn mừng pha ba điểm

Trở lại sau giờ nghỉ, nhờ sự tỏa sáng từ Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Saigon Heat vươn lên chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với cách biệt 20 điểm. Phút thứ 5, khi đang chứng kiến đội nhà vật lộn với khó khăn, người hâm mộ có có một phen thót tim khi hay tin Dominique Tham phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, trước bối cảnh chủ lực Robert Sampson có phong độ thấp và bị HLV Predrag Lukic thay ra ngoài, trụ cột cao 1,95m này buộc phải trở lại. Tái xuất sau những bước đi tập tễnh, ngôi sao gốc Việt này vẫn nén đau để giảm bớt thiệt thòi cho Nha Trang Dolphins trước khi bước vào hiệp cuối với tỷ số 43-59. 

Robert Sampson truy cản pha dứt điểm của Tim Waale

Hiệp cuối, Robert Sampson vẫn bầu bạn với ghế dự bị. Cầu thủ trẻ Hứa Kỳ Anh là người vào sân thay thế cho hảo thủ này. Thiếu đi một mắt xích quan trọng, Dominique Tham buộc phải làm việc cật lực ở cả hai đầu rổ để neo giữ hy vọng cho đội nhà. Phút thứ 3, ngôi sao này ném ba để giúp "Út Phins” thu hẹp khoảng cách về 10 điểm 51-61. Không để đồng đội đơn độc, Madarious Gibbs phát động đợt phản công khiến người hâm mộ đội khách phải lo lắng khi đưa tỷ số về 65-67.

Dominique Tham dứt điểm cận rổ

Tuy nhiên, cũng chính ngôi sao này đã bỏ lỡ một loạt cơ hội để đưa Nha Trang Dolphins vượt lên. Chớp lấy thời cơ này, Saigon Heat liên tục phản công và lấy lại thế trận 75-68. Khi đồng hồ chỉ còn chưa đến 30 giây, đội nhà nỗ lực “đổi lỗi lấy thời gian”. Dẫu vậy, sự điềm tĩnh Kentrell Barkley trên vạch ném phạt không cho thầy trò HLV Predrag Lukic cơ hội sửa sai. Chung cuộc, tuy từng bị đối thủ đốt cháy cách biệt 20 điểm, Saigon Heat vẫn là đội ra về với chiến thắng 77-72.  

Madarious Gibbs không thể giúp Nha Trang Dolphins lội ngược dòng

Kentrell Barkley, tay săn điểm nhiều lần khai thông thế bế tắc cho Saigon Heat, nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm và 11 rebounds (bắt bóng). Hai chủ lực còn lại là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Hassan Thomas có tổng cộng 30 điểm. Về phía Nha Trang Dolphins, Madarious Gibbs là đầu tàu với 28 điểm. Sau những nỗ lực đáng khen, Dominique Tham cũng có 25 điểm. Trong buổi tối Robert Sampson chỉ ghi 2 điểm ở nửa đầu trận và ngồi ngoài vào hầu hết thời gian còn lại, thất bại của Nha Trang Dolphins là điều khó tránh khỏi. 

Saigon Heat tiến gần với chức vô địch thứ 4

“Ở nửa sau của trận đấu, đã có lúc chúng tôi bị nguội tay và để đối thủ bắt kịp. Tuy nhiên, toàn đội đã kịp ổn định lại tâm lý và giành chiến thắng giúp chúng tôi thở phào nhẹ nhõm. Đây là chiến thắng quan trọng của toàn đội vì chúng tôi đang hướng tới mục tiêu kết thúc sớm chuỗi trận này với kết quả 3-0.” Kentrell Barkley chia sẻ.  

Sau trận này, nhà ĐKVĐ Saigon Heat chỉ còn cách chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp chỉ duy nhất một chiến thắng. Còn với Nha Trang Dolphins, thầy trò HLV Predrag Lukic  cần vực dậy nếu không muốn bị thua trắng 0-3 ở lần đầu góp mặt tại chung kết VBA.  

 

Nha Trang Dolphins gặp Saigon Heat vào 19h30 ngày 24/09/2023 

 

Trận chung kết thứ 3 của VBA 2023 theo mô hình sân nhà sân khách giữa Nha Trang Dolphins và Saigon Heat sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 24/09/2023 tại Trường Đại học Nha Trang. Khán giả theo dõi các trận đấu trên kênh ON Sports News, ON Sports Action và app ON Plus, VTVcab. Hoặc mua vé xem trực tiếp tại:  

- Fanpage VBA và 07 CLB: Hanoi BuffaloesThang Long WarriorsDanang DragonsNha Trang DolphinsSaigon HeatHo Chi Minh City WingsCantho Catfish. 

- Website: https://ticket.vba.vn/      

- Hotline: 0783 335 885