10
Th05
2021
VBA tổ chức sự kiện Draft Combine 2021

Draft Combine là sự kiện thu thập các chỉ số, dữ liệu thực tế của từng vận động viên có tên trong danh sách tuyển chọn cầu thủ hàng năm (gọi tắt là Draft Pool) qua 3 nhóm bài kiểm tra khác nhau bao gồm: Đo lường các chỉ số cơ thể - Kiểm tra kỹ năng cá nhân, khả năng tư duy chiến thuật, phối hợp đồng đội - Thực tế khi thi đấu. Từ đó, đem đến góc nhìn rõ hơn và nhận định chính xác hơn đối với các cầu thủ tham gia Draft Pool để Ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng sẽ có những lựa chọn tốt hơn tại kỳ VBA DRAFT-21 quan trọng. 

Với mong muốn đưa bóng rổ Việt Nam tiến bước gần hơn với các nước có văn hóa bóng rổ mạnh trong khu vực, lần đầu tiên VBA tổ chức Draft Combine tại Việt Nam. Vì sự kiện mang tính chất chuyên môn và riêng tư nên chỉ có sự góp mặt của các Ban lãnh đạo, huấn luyện viên câu lạc bộ, Ban Giám Sát VBA cùng các thí sinh.   

Sự kiện được diễn ra từ 9h30 - 16h vào ngày 25/04/2021 tại nhà thi đấu quân khu 7. Gồm 3 phần chính:

- Phần 1 đo lường các chỉ số cơ thể bao gồm: chiều cao, sải tay, cân nặng

- Phần 2 các kiểm tra kỹ năng cá nhân, khả năng tư duy chiến thuật, phối hợp đồng đội: standing vertical (nhảy tại chỗ), maximum vertical (nhảy cao có đà), 3/4 court spint (chạy 3/4 sân), lane agility (chạy chuyển làn), reactive shuttle (chạy chạm line) và shooting (ném tự do)

- Phần 3 kiểm tra thực tế khi thi đấu: Các vận động viên sẽ được chia làm ba đội và thi đấu theo thể thức 5x5 trong 10 phút 

Số liệu kết quả lần lượt của 3 nhóm bài kiểm tra khác nhau sẽ được thống kê và trình chiếu ngay lập tức cho ban lãnh đạo, huấn luyện viên và ban chuyên môn VBA xem để đánh giá năng lực cầu thủ ngay tại sân.

Tham gia sự kiện năm là 16 gương mặt trong danh sách Draft Pool gồm: 

- Trần Vỹ Lương Hugo

- Đặng Minh Hiếu

- Trần Quang Duy 

- Tô Ngọc Khánh

- Lâm Quang Sáng

- Nguyễn Thuận Hòa

- Trần Đức Duy

- Võ Lâm Hoàng Duy Hân

- Trần Văn Thành Khoa

- Võ Duy Linh

- Trần Duy Hòa

- Nguyễn Trương Hồng Phi

- Nguyễn Long Vĩnh Thiện

- Nguyễn Thế Đăng

- Phạm Quang Thanh

- Vũ Thế Cang

Nhưng đó không phải tất cả, những vận động viên còn lại trong danh sách tuyển chọn cầu thủ 2021 không tham gia được hôm nay sẽ là một ẩn số đầy bí ẩn, hứa hẹn một mùa tuyển chọn (Draft Day) nhiều bất ngờ và bức phá vào ngày 28.04.2021.