25
Th05
2022
TỔNG KẾT VÒNG BẢNG VBA 3X3 CHẶNG TP.HCM (STOP 2)

Vòng bảng VBA 3x3 chặng TP.HCM khép lại với 4 cái tên vào bán kết gồm:

- VBA 3x3 U20: Saigon Heat đấu với Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors gặp Cantho Catfish.

- VBA 3x3 Pro: Danang Dragons tranh tài cùng Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors đối đầu Đội tuyển Quốc gia.

Vào ngày 08/05/2022, các trận bán kết và chung kết VBA 3x3 chặng TP.HCM sẽ diễn ra từ 9:00 - 12:00. Chung kết mùa giải VBA 3x3 và bế mạc sẽ diễn ra vào 16:30 - 18:40 cùng ngày.

Cụ thể diễn biến các trận đấu vòng bảng phân hạng U20 và Pro đã diễn ra vào ngày 07/05/2022:

Game 1: Thang Long Warriors - Ho Chi Minh City Wings

Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công hấp dẫn.

Sự xuất sắc của ngoại binh Lee Cobb III giúp Ho Chi Minh City Wings vượt lên dẫn trước 17-13. Dù đây là cơ hội lớn để đội chủ nhà TP.HCM kết liễu trận đấu nhưng họ lại không thể tận dụng.

Hai ngoại binh Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings so kè

Thang Long Warriors sau đó đã có 2 phút cuối chơi bùng nổ. Các cầu thủ đến từ thủ đô liên tiếp ghi điểm và giành chiến thắng ngược bằng cú ném 2 điểm của Carlos Martinez. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 21-18.

Game 2: Nha Trang Dolphins - Danang Dragons

Những cú ném 2 điểm tiếp tục là món vũ khí lợi hại giúp Danang Dragons giành chiến thắng. Đội bóng giành hạng 3 ở chặng Đà Nẵng liên tiếp là đội dẫn điểm.

Michael Soy (Nguyễn Toàn Anh) đột phá vòng vây của Nha Trang Dolphins 

Cuối trận, 2 quả ném phạt chính xác của Ronan O'Sullivan giúp Danang Dragons vượt qua Nha Trang Dolphins với tỉ số 21-14.

Game 3: U20 Ho Chi Minh City Wings - U20 Nha Trang Dolphins

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở lượt trận đầu tiên của giải U20 khi nhà ĐKVĐ U20 Nha Trang Dolphins bất ngờ nhận thất bại 17-20 trước trẻ Ho Chi Minh City Wings.

U20 Ho Chi Minh City Wings chơi tốt hơn là đội vươn lên dẫn trước. U20 Nha Trang Dolphins chỉ bừng tỉnh khi bị dẫn trước 5-13. Những nhà ĐKVĐ liên tiếp gỡ điểm nhưng thời gian không đủ để họ tạo nên cú lội ngược dòng.

Game 4: U20 Saigon Heat - U20 Cantho Catfish

Trận đấu giữa U20 Saigon Heat và U20 Cantho Catfish là màn so tài giữa hai đội có thứ hạng cao ở chặng Đà Nẵng. Trận đấu đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như kỳ vọng. Thế trận cân bằng được duy trì xuyên suốt trận đấu.

Huỳnh Trực Nhân là tài năng trẻ của U20 Saigon Heat 

Khi tỉ số là 14-14 thì bước ngoặt trận đấu đã đến. U20 Saigon Heat ghi liên tiếp 3 điểm và vươn lên dẫn trước. Thời gian còn lại quá ngắn khiến U20 Cantho Catfish vội vàng. Và những cú ném hỏng liên tiếp của đội bóng miền Tây tạo cơ hội cho U20 Saigon Heat giành chiến thắng 20-14.

Game 5: U20 Hanoi Buffaloes - U20 Thang Long Warriors

Trận derby của bóng rổ trẻ thủ đô Hà Nội diễn ra chặt chẽ, bằng chứng là trận đấu có ít tình huống ghi điểm. Sau 10 phút thi đấu chính thức, mỗi bên chỉ ghi được 10 điểm và phải phân định thắng thua trong hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, U20 Thang Long Warriors là đội chơi hay hơn và ghi liên tiếp 2 điểm. Qua đó, nửa đỏ bóng rổ thủ đô giành chiến thắng chung cuộc 12-10.

Game 6: U20 Binh Dinh Unicorns - U20 Danang Dragons

U20 Binh Dinh Unicorns có chiến thắng dễ dàng 19-7 trước U20 Danang Dragons. Các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng không tạo ra nhiều áp lực và U20 Binh Dinh Unicorns giành chiến thắng dễ dàng.

Game 7: Thang Long Warriors - NovaWorld Phan Thiet

Thang Long Warriors giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua NovaWorld Phan Thiet. Khách mời của VBA 3x3 lần này (NovaWorld Phan Thiet) bị tổn thất lớn khi ngoại binh Anthony Youngman không thi đấu.

Đông đảo bạn trẻ đến Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM để theo dõi các trận đấu bóng rổ VBA 3x3 Championship 2022 chặng TP.HCM (Stop 2)

Không có Youngman, NovaWorld Phan Thiet không ai đủ thể hình để hạn chế sức tấn công của Carlos Martinez. Ngoài ra, 3 cầu thủ của NovaWorld Phan Thiet cũng tỏ ra đuối sức vào cuối trận. Do đó, dù chơi nỗ lực, NovaWorld Phan Thiet vẫn phải nhận thất bại 18-22 chung cuộc.

Game 8: Ho Chi Minh City Wings - Danang Dragons

Danang Dragons đánh bại Ho Chi Minh City Wings với tỉ số 21-13. Đội chủ nhà tấn công khá đơn điệu, phụ thuộc nhiều vào đẳng cấp của ngoại binh Lee Cobb III. Trong khi Danang Dragons tỏ ra ăn ý và phối hợp với nhau tốt hơn.

Những tình huống phối hợp ăn ý giúp Danang Dragons mở ra nhiều khoảng trống. Đó là cơ hội để các tay ném như Michael Soy hay Tô Quang Trung ghi điểm. Những cú ném 2 điểm chính xác một lần nữa tạo tiền đề cho chiến thắng của đội bóng sông Hàn.

Game 9: Saigon Heat - Cantho Catfish

Cantho Catfish chưa thể khắc phục nhược điểm từ chặng Đà Nẵng, đó là phụ thuộc vào phong độ của ngôi sao Việt kiều William Trần. Khi Saigon Heat đeo bám tốt và không để William có khoảng trống thì Cantho Catfish lập tức gặp bế tắc.

Saigon Heat "khóa chặt" William Trần để giành chiến thắng

Trái với sự bế tắc của Cantho Catfish, Saigon Heat phối hợp hiệu quả hơn. Chung cuộc Saigon Heat giành chiến thắng 21-14 trước Cantho Catfish.

Game 10: Hanoi Buffaloes - tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi cầu thủ trước chặng TP.HCM. Đinh Thanh Tâm và Trần Khoa Đăng sẽ thay thế cho Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Võ Kim Bản.

Ở lần gặp trước tại chặng Đà Nẵng, Hanoi Buffaloes và tuyển Việt Nam đã cống hiến trận đấu hay nhất giải. Ở trận đấu gặp TP.HCM, 2 đội tiếp tục cống hiến một trận đấu hấp dẫn với nhiều pha đôi công đẹp mắt.

Những thay đổi về nhân sự khiến tuyển Việt Nam phối hợp không tốt. Tuy nhiên, Tâm Đinh và Chris Dierker đã kịp tỏa sáng trong những phút cuối trận, mang về chiến thắng 22-20 cho tuyển Việt Nam.

Game 11: Ho Chi Minh City Wings - Nha Trang Dolphins

Ho Chi Minh City Wings vẫn chưa thể tìm được trận thắng đầu tiên. Đại diện chủ nhà tiếp tục bị Nha Trang Dolphins đánh bại với tỉ số 21-15. Với kết quả này, Ho Chi Minh City Wings đã thua cả 3 trận và hết cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Sơn Minh Tâm giúp Nha Trang Dolphins vượt qua Ho Chi Minh City Wings 

Game 12: Danang Dragons - NovaWorld Phan Thiet

Danang Dragons và NovaWorld Phan Thiet đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và căng thẳng đến cuối cùng. Hai đội liên tiếp vượt lên dẫn điểm rồi bị đối phương gỡ hòa.

Danang Dragons có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng ngoại binh O'Sullivan đã không thể thực hiện quả ném phạt thành công. Ngay lập tức, ngoại binh của NovaWorld Phan Thiet trả lời với cú ném đẳng cấp, mang về 2 điểm và thêm 1 lần ném phạt.

Trên chấm ném phạt, Taishaun Johnson không phạm sai lầm như O'Sullivan. 1 điểm quý giá đó giúp NovaWorld lội ngược dòng giành chiến thắng 21-20.

Game 13: U20 Cantho Catfish – U20 Ho Chi Minh City Wings

U20 Cantho Catfish và U20 Ho Chi Minh City Wings đều dứt điểm không tốt ở trận này. Tuy nhiên, “Cá Basa” là đội tận dụng tốt những cơ hội của mình hơn. Sau 10 phút thi đấu, U20 Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 16-7.

 

 

Lê Khắc Đăng Khoa thi đấu nổi bật trong màu áo Cantho Catfish 

Game 14: U20 Nha Trang Dolphins – U20 Saigon Heat

Nhà vô địch U20 chặng Đà Nẵng, Nha Trang Dolphins tiếp tục nhận thất bại thứ 2 tại chặng TP HCM. Cả 2 đội đều chơi chặt chẽ và không để đối phương có cơ hội kéo giãn khoảng cách. Sau 10 phút thi đấu, 2 đội vẫn bất phân thắng bại.

U20 Saigon Heat và U20 Nha Trang Dolphins buộc phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ. Ở thời gian đấu thêm, cú ném 2 điểm xuất sắc của Anh Kiệt đã mang về chiến thắng 19-17 cho U20 Saigon Heat.

Game 15: U20 Danang Dragons – U20 Hanoi Buffaloes

U20 Hanoi Buffaloes giành chiến thắng cách biệt 22-4 trước U20 Danang Dragons. U20 Danang Dragons thua thiệt về thể hình và kinh nghiệm không thể tạo nên khó khăn nào cho các cầu thủ trẻ của Hanoi Buffaloes.

Game 16: U20 Thang Long Warriors – U20 Binh Dinh Unicorns

U20 Binh Dinh Unicorns và U20 Thang Long Warriors đã diễn ra rất hấp dẫn. 2 đội liên tiếp ghi điểm và tạo ra kết quả 15-15 khi trận đấu còn 2 phút 30 giây. Tuy nhiên trong thời gian còn lại, U20 Binh Dinh Unicorns xuống sức, khiến những pha xử lý bóng hay ném rổ không hiệu quả như đầu trận.

U20 Bình Định Unicorns gây nhiều khó khăn cho U20 Thang Long Warriors 

U20 Thang Long Warriors đã tận dụng cơ hội này để kết liễu trận đấu. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 21-15.

Game 17: Saigon Heat - Hanoi Buffaloes

Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cống hiến cho NHM một trận đấu cảm xúc và mãn nhãn. 2 đội rượt đuổi tỷ số đến những giây cuối cùng. Căng thẳng lên đỉnh điểm khi David Lee Jones ném phạt thành công đưa Hanoi Buffaloes vươn lên dẫn 18-17.

Saigon Heat đáp trả bằng pha ghi điểm của Jarron Crump. Dù Hanoi Buffaloes đã cản được nhưng trọng tài xác định đó là goaltending (ngăn cản bóng vào rổ) và điểm vẫn tính cho “Ông 30” khi trận đấu chưa đầy 3 giây.

Ngoại binh Alonzo Stanford Jr. (Hanoi Buffaloes) tạo highlight bằng pha úp rổ uy lực

Những tưởng trận đấu sẽ phải vào hiệp phụ thì tình huống đột phá dũng mãnh và lên rổ của Nguyễn Văn Thắng một lần nữa khiến thế trận xoay chiều. Chung cuộc Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 19-18.

Game 18: Đội tuyển Quốc gia - Cantho Catfish

Sau trận đầu tiên phối hợp chưa ăn ý, Đội tuyển Quốc gia đã chơi bùng nổ ở trận đấu gặp Cantho Catfish. Thể hình vạm vỡ của Dierker và Justin Young giúp tuyển Việt Nam áp đảo ở khu vực dưới rổ.

Lợi thế từ khu vực dưới rổ giúp tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 22-10.

Game 19: NovaWorld Phan Thiet - Ho Chi Minh City Wings

Màn trình diễn đẳng cấp của Taishaun Johnson ngoài vạch 2 điểm giúp NovaWorld Phan Thiet vượt qua Ho Chi Minh City Wings. Dù chỉ có 3 cầu thủ thi đấu, nhưng tinh thần lẫn khả năng phối hợp của NovaWorld Phan Thiet đều tỏ ra vượt trội đại diện chủ nhà. Trận đấu kết thúc chóng vánh với tỷ số 21-13 thuộc về đại diện Phan Thiết.

Game 20: Nha Trang Dolphins - Thang Long Warriors

Trận đấu giữa Nha Trang Dolphins và Thang Long Warriors diễn ra cân bằng cho đến khi ngoại binh Carlos Martinez bên phía Thang Long Warriors tỏa sáng. Ba cú ném 2 điểm thành công liên tiếp của anh giúp đại diện Thủ đô bỏ xa đối thủ.

Hồng Gia Lân (Thang Long Warriors) góp mặt tại Chặng 2 VBA 3x3 Championship 2022 

Trận đấu kết thúc khi ngoại binh còn lại, Jermaine Marrow cũng thực hiện quả 2 điểm chính xác. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 22-15.

Game 21: U20 Ho Chi Minh City Wings – U20 Saigon Heat

U20 Saigon Heat khởi đầu cực tốt khi ghi liền 7 điểm. Thế nhưng U20 Ho Chi Minh City Wings bất ngờ chơi bùng nổ và rút ngắn cách biệt xuống 6-9. Những tưởng đây sẽ là cặp derby căng thẳng thì các cầu thủ trẻ của Ho Chi Minh City Wings lại bất ngờ chơi xuống sức.

Trong khi đó, Saigon Heat vẫn duy trì được nhịp độ theo ý mình. Trận đấu nhanh chóng khép lại với tỷ số 21-11 nghiêng về “Ông 30”.

Game 22: U20 Cantho Catfish – U20 Nha Trang Dolphins

Trận đấu giữa U20 Cantho Catfish và U20 Nha Trang Dolphins đã kết thúc với chiến thắng gọi tên “Cá Basa”. Các cầu thủ U20 Nha Trang Dolphins chơi bóng rất nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở chặng TP. HCM. Tuy nhiên chính sự vội vàng đó khiến các pha xử lý của dàn trẻ Nha Trang Dolphins chưa hợp lý và chính xác.

Trong khi đó, U20 Cantho Catfish chơi không vượt trội U20 Nha Trang Dolphins, nhưng lại giành được lợi thế ở những thời điểm then chốt. Chung cuộc U20 Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 19-15.

Game 23: U20 Hanoi Buffaloes – U20 Binh Dinh Unicorns  

Với những màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải, U20 Thang Long Warriors chắc chắn giành ngôi nhất bảng. Trong khi U20 Danang Dragons sau 2 trận thua đã bị loại. Do đó cặp đấu giữa U20 Hanoi Buffaloes và U20 Binh Dinh Unicorns chính là trận quyết định tấm vé đi tiếp cuối cùng ở bảng D.

Cả 2 đội đều chơi nỗ lực và quyết tâm. Tuy nhiên chỉ có một đội đi tiếp và lần này thắng lợi gọi tên U20 Hanoi Buffaloes. “Trâu Thủ đô” đã giành chiến thắng 16-12.

Game 24: U20 Danang Dragons – U20 Thang Long Warriors

Trận đấu giữa U20 Danang Dragons và U20 Thang Long Warriors chỉ mang tính thủ tục khi vị trí của 2 đội đã được xác định. Với đẳng cấp vượt trội, U20 Thang Long Warriors giành chiến thắng dễ dàng 21-5.

Game 25: Danang Dragons - Thang Long Warriors

Sau trận đấu cấp độ U20, đến lượt các cầu thủ chuyên nghiệp của Danang Dragons và Thang Long Warriors chạm trán. Nhưng khác với cấp độ trẻ, trận đấu giữa 2 đội căng thẳng và cân bằng hơn. Thang Long Warriors và Danang Dragons liên tiếp có những pha va chạm và trọng tài nhiều lần phải thổi lỗi cho cầu thủ 2 đội.

Danang Dragons liên tiếp khai thác vào vị trí của Hồng Gia Lân (1,75 m), cầu thủ thấp nhất bên phía Thang Long Warriors. Lão tướng Tô Quang Trung tiếp tục là ngòi nổ chính của Danang Dragons với những quả 2 điểm chuẩn xác.

Danang Dragons có trận đấu đầy thử thách trước Thang Long Warriors 

Tuy nhiên về cuối trận, thể lực của Danang Dragons bị ảnh hưởng và Thang Long Warriors gỡ điểm. Đại diện Thủ đô ghi liên tiếp 7 điểm để cân bằng tỷ số 20-20. Khi khán giả TP.HCM đã nghĩ đến cú ngược dòng thì Michael Soy ghi điểm quyết định, giúp Danang Dragons giành chiến thắng 21-20.

Game 26: NovaWorld Phan Thiet - Nha Trang Dolphins 

Trận đấu giữa Nha Trang Dolphins và NovaWorld Phan Thiet không còn nhiều ý nghĩa khi cả 2 đã bị loại. Tuy nhiên 2 đội vẫn cống hiến cho khán giả một trận đôi công đẹp mắt. Sau cùng, Nha Trang Dolphins là đội chiến thắng với tỷ số 21-18.

Game 27: Đội tuyển Quốc gia - Saigon Heat

Trận đấu giữa Saigon Heat và Đội tuyển Quốc gia có ý nghĩa quan trọng. Đội tuyển Quốc gia cần chiến thắng để giành vị trí nhất bảng, trong khi Saigon Heat cũng cần chiến thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến 2 đội đều nhập cuộc rất quyết liệt. Tuyển Việt Nam tập trung dồn bóng cho Chris Dierker để tận dụng sức mạnh và thể hình vượt trội của anh so với Tim Waale bên phía Saigon Heat. Chiến thuật này phát huy tác dụng khi tuyển Việt Nam lên điểm đều từ những pha tấn công dưới rổ. Dù Saigon Heat cũng chơi nỗ lực và liên tiếp bám đuổi nhưng không đủ.

Khoa Trần giúp ĐTQG giành ngôi nhất bảng trước Saigon Heat 

Chung cuộc Đội tuyển Quốc gia giành ngôi nhất bảng sau khi đánh bại Saigon Heat 21-18. Trong khi Saigon Heat sẽ phải trông chờ Cantho Catfish đánh bại Hanoi Buffaloes để đi tiếp.

Game 28: Cantho Catfish - Hanoi Buffaloes

Cantho Catfish đã chính thức bị loại, trong khi Hanoi Buffaloes rất cần chiến thắng để giành vé đi tiếp. Với tâm lý thoải mái, Cantho Catfish tạo ra vô số khó khăn cho Hanoi Buffaloes.

Tuy nhiên việc thiếu William Trần khiến Cantho Catfish dần hụt hơi. Sự xuất sắc của cặp ngoại binh Jones và Stanford giúp Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 21-17. Với kết quả này, Hanoi Buffaloes trở thành đội bóng xếp thứ 2 và giành vé đi tiếp ở bảng B.

Video xem lại các trận đấu: https://www.youtube.com/c/VBAofficial/featured 

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA 3x3 tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn