24
Th08
2022
PLAYOFFS 2 - GAME 2: HANOI BUFFALOES VÀO CHUNG KẾT VBA SAU 4 NĂM

Hanoi Buffaloes áp đảo Nha Trang Dolphins, giành vé vào chung kết VBA 2022 sau 4 năm

So với trận bán kết đầu tiên, ở trận này, lực lượng của Nha Trang Dolphins tiếp tục chịu tổn thất nặng nề. Theo đó, hậu vệ Cleveland Jackson vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương. 

Không có Cleveland Jackson, vòng ngoài của Nha Trang Dolphins Jeffery Stubbs quấy rối

Đáng tiếc hơn nữa, HLV Todd Purves cũng không có mặt vì bị đình chỉ trận này do phạm đủ hai lỗi kỹ thuật trong trận bán kết trước. Những khó khăn này khiến Dolphins không có được một trận đấu sòng phẳng.

HLV Eric Weissling cho các học trò Hanoi Buffaloes dâng cao tấn công

Lần đầu tiên từ đầu mùa, trung phong Flenard Whitfield phải dạt ra vòng ngoài và đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng cho Dolphins. Việc không được chơi ở vị trí sở trường khiến ngoại binh của Dolphins đạt hiệu suất thấp. Flenard chỉ ghi 10 điểm, 9 rebounds (bắt bóng) và 7 kiến tạo sau 39/40 phút đấu chính thức.

Trung phong Flenard Whitfield phải đóng vai trò phối bóng

Bên cạnh đó, việc thiếu sự hỗ trợ của Flenard Whitfield ở khu vực cận rổ, Dominique Tham cũng không thể làm khó hàng thủ nhiều “big-man” (cầu thủ to lớn) của Buffaloes. 

Một mình Dominique Tham thường bị nhiều "big-man" Hanoi Buffaloes vây bắt

Hanoi Buffaloes đặc biệt khai thác tối đa yếu tố thể hình vòng ngoài của Dolphins. Vóc dáng các hậu vệ của “Út Phins” như Thành Đạt hay Ngọc Khánh hoàn toàn thua thiệt trước các tay ném cùng vị trí bên phía chủ nhà. Điều này dẫn đến các tay ném chủ lực của Buffaloes có nhiều khoảng trống để ghi điểm. 

Shane Henry hoạt động năng nổ ở hai đầu sân

Trong đó, nổi bật nhất là Đinh Thanh Tâm. Ngôi sao Việt kiều có trận đấu bùng nổ nhất từ đầu mùa với 28 điểm, 9 rebounds và 5 pha dứt điểm từ xa thành công.

Tâm Đinh tỏa sáng và lần đầu nhận danh hiệu NovaWorld Player Of The Game 

Toàn đội Buffaloes cũng đạt phong độ ném ba điểm cao. Trận này, “Trâu Thủ đô” có 12 tình huống ném ba điểm thành công. Ngược lại, Dolphins chỉ có 3 lần dứt điểm chính xác ở cự ly tương tự.

Màn trình diễn đỉnh cao của Tâm Đinh giúp ngôi sao nhiều năm tại VBA nhận danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ hay nhất trận). Với kết quả này, Hanoi Buffaloes sẽ gặp Saigon Heat trong chuỗi trận chung kết VBA 2022. Trước đó, Saigon Heat đã vượt qua Ho Chi Minh City Wings với tỷ số tương tự 2-0.

ĐẬP TAN LỜ ĐỜ, CỰC SẢNG KHOÁI
PhinDeli Energy – nước tăng lực vị cà phê mới, “người bạn đồng hành” trên mọi mặt trận thể thao Việt. Công thức mới lạ từ cà phê cho ra đời thức uống giải khát với mùi vị thơm ngon, giúp tinh thần tỉnh táo và đầy năng lượng. Hiện nay, PhinDeli Energy đã phủ sóng tại khắp cửa hàng trên toàn quốc. Mời bạn cùng thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!

CITIGYM - DẪN ĐẦU PHONG CÁCH SỐNG
Theo dõi ngay Fanpage CITIGYM để cập nhật những thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/CITIGYMVN
Hệ thống phòng tập: https://citigym.com.vn/clb

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn