25
Th11
2020
Playoffs 1 - Game 1: Trước sự bám đuổi sát sao từ Cantho Catfish, Saigon Heat hạ màn thuyết phục bằng cú ghi 5 điểm liên tiếp của Juzang

Trong cả hai lần đối đầu ở Regular Season năm nay thì Ông 30 đều giành chiến thắng với tỷ số áp đảo trước đội bóng miền Tây. Nên đoàn quân của HLV Jordan Collins sẽ không muốn nhận thất bại thứ 3 trong mùa giải VBA5 trước Saigon Heat. Màn so tài trên mặt trận ghi điểm giữa Tâm Đinh (PPG 24.7 - điểm trung bình mỗi trận) và Christian Juzang (PPG 22.0) chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đàm Huy Đại đã giúp Catfish có 3 điểm đầu tiên trong trận đấu sau cú ra tay rất mượt mà ở ngoài vòng cung. Các chú Cá Basa có hiệp thi đấu đầu tiên không thực sự hiệu quả khi hiệu suất dứt điểm chỉ đạt 26%. Với sải tay rất dài của mình, Leon Hampton có cho mình 4 điểm ở cuối hiệp 1 nhờ 2 pha úp rổ vô cùng uy lực.

 

Dù nhập cuộc chậm hơn đối thủ nhưng đội chủ nhà Saigon Heat vẫn chứng tỏ được vị thế của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Điển hình là pha Run 11- 0 (ghi 11 điểm liên tiếp) ở nửa đầu hiệp 1. Dư Minh An thi đấu rất hiệu quả để dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía Heat với 7 điểm. Christian Juzang có cho mình điểm số thứ 4 trong trận đấu sau tình huống ném 3 rất đẹp mắt ở phút thứ 5. Đoàn quân áo đen tạm dẫn Catfish với tỷ số 22 - 16 trong hiệp 1. 

Nhờ chọn vị trí tốt, Tim Waale đã có 4 điểm liên tiếp sau 2 pha đánh cận rổ thành công ở đầu hiệp 2. Các chàng trai Heat thi đấu rất đồng đội và phối hợp rất ăn ý trong các pha triển khai tấn công của mình. Phú Vinh giúp Ông 30 tạo khoảng cách 11 điểm với đội khách sau tình tình huống lên rổ gọn gàng ở phút thứ 8.

Nếu Saigon Heat thi đấu với hàng công đồng đều thì Cantho Catfish lại thi đấu quá phụ thuộc vào Leon Hampton và Tâm Đinh trên mặt trận tấn công. Trung phong của Catfish có chuỗi 5 điểm liên tiếp trong hiệp 2 nhờ chiều cao vượt trội ở khu vực dưới rổ. Tâm Đinh vẫn chưa có duyên ghi điểm ở khu vực ngoài vòng 3 điểm nhưng những cú nhảy ném trung bình của cầu thủ này lại khá hiệu quả ghi được 6 điểm trong hiệp 2. Với pha Buzzer Beater (ghi điểm ở những giây cuối cùng của hiệp đấu) ghi 2 điểm, số 23 của Catfish khép lại hiệp 2 với tỷ số 38 - 30 tạm nghiêng về Heat.

Saigon Heat vẫn cho thấy sự lấn lướt đối thủ trên phương diện tấn công với 21 điểm ghi được trong hiệp 3. Christian Juzang chưa thi đấu đúng với phong độ khi chỉ có 12 điểm sau 3 hiệp đấu. Cái tên sáng nhất trên hàng công của Ông 30 chính là Joshua Keyes. Số 14 của Heat thi đấu rất bùng nổ trong các pha nhảy ném và lên rổ. Với 10 điểm liên tiếp ở cuối hiệp 3, ngoại binh của Heat vươn lên dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía đội nhà với 18 điểm.

Đoàn quân áo trắng thi đấu khá bế tắc trên mặt trận tấn công ở đầu hiệp 3. Tâm Đinh tiếp tục gồng gánh hàng công của Catfish khi mà Leon Hampton thi đấu không hiệu quả. Với nỗ lực cá nhân rất đáng ghi nhận ở cuối hiệp, đội trưởng Lê Hiếu Thành đã giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 11 điểm sau 2 pha móc rổ rất cảm giác. Hiệp 3 khép lại với tỷ số 59 - 46 tiếp tục nghiêng về Ông 30.

 

Hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính với nhiều pha ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Sau tình huống 3 điểm chính xác của Lê Hiếu Thành ở đầu hiệp 4 thì Dư Minh An ngay lập tức đáp trả bằng cú 3 điểm rất lạnh lùng. Tim Waale có ngày thi đấu tốt khi có điểm số thứ 9 trong trận sau pha thả rổ cảm giác ở phút thứ 5. Lê Quang bừng sáng ở phút thứ 7 sau pha ném 3 mượt mà để giúp Heat tạo cách biệt 16 điểm.

Nhưng pha lên điểm trong hiệp 4 của các chú Cá Basa đều đến từ bộ ba chủ lực Leon Hampton - Tâm Đinh - Hiếu Thành. Đội trưởng của Catfish tiếp tục “Cháy” ở ngoài vòng cung khi có trái ném 3 thành công thứ 2 trong hiệp 4 ở phút thứ 8. Quả 3 điểm thành công đầu tiên sau 9 lần ra tay của Tâm Đinh ở cuối hiệp 4 chính là điểm số cuối cùng mà đội khách ghi được trong trận đấu. Saigon Heat giành chiến thắng trước Cantho Catfish với tỷ số chung cuộc 77 - 67.

Nhờ khả năng công thủ toàn diện và tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi của mình, Joshua Keyes xứng đáng nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 20 điểm, 18 pha bắt bóng bật bảng, 7 pha kiến tạo, 3 pha cướp bóng cùng 2 tình huống chắn bóng thành công.

Cảm ơn Jio Health tiếp tục là đơn vị đồng hành chăm sóc và kiểm tra thể lực cho các đội tuyển cùng đội ngũ tổ chức, tiếp lực cho giai đoạn Playoffs nói riêng diễn ra suôn sẻ và mùa giải nói chung được thành công.

Theo Diệu Nhân