09
Th04
2023
KẾT QUẢ NGÀY 01/04 CHẶNG 3 VBA 3X3 PRIME 2023

Kết quả thi đấu nội dung VBA 3x3 Men U20 ngày thứ hai chặng 3

Play Nutrition 4-21 Bumblebees

Play Nutrition tiếp tục nhận thất bại đậm. Lần này là trước Bumblebees. “Bầy ong” không mất nhiều sức để giải quyết đối thủ với tỷ số cách biệt 21-4.

Cầu thủ Play Nutrition tấn công rổ Bumblebees 

Cantho Catfish 21-19 Saigon Heat

Hai đội cống hiến cho khán giả trận đấu hay và kịch tính. Saigon Heat là đội có lợi thế trước, nhưng không tận dụng được. “Ông 30” dẫn trước 19-18 khi trận đấu còn 15 giây, nhưng khoảnh khắc xuất thần của Lâm Minh Duy đã giúp kết quả được đảo ngược.

Phú Thọ - HCM 21-4 ĐH Kiến Trúc

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra với sự áp đảo toàn diện đến từ Phú Thọ - HCM. Các cầu thủ trẻ của ĐH Kiến Trúc không có lời giải trước những bài tấn công của đối thủ và chấp nhận thất bại 4-21 chung cuộc.

Toàn cảnh ngày thi đấu 1-4 - VBA 3x3 Prime 2023

YourLife 18-15 TPL

Sau những phút đầu chơi cân bằng, YourLife bắt đầu vượt lên và duy trì lợi thế đến hết trận. Dù chơi cố gắng, nhưng TPL luôn bị đối thủ dẫn trước từ 2-3 điểm đến cuối trận. Chung cuộc YourLife giành chiến thắng 18-15.

Ares BKK 21-7 Triform

Ares BKK sở hữu thể hình và thể chất vượt trội so với Triform. Đại diện Thái Lan tận dụng tốt những ưu thế của mình để kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 21-7.

Next Level 13-21 Danang City

Danang City tiếp tục bay cao trên đôi vai của Andre Minh Triết. Cầu thủ sinh năm 2004 là trung tâm trong mọi đợt tấn công của Danang City và anh đã không làm các đồng đội thất vọng. Next Level không tìm ra lời giải cho Andre Minh Triết và đành chấp nhận thất bại 13-21 chung cuộc.

Andre Minh Triết có bóng 

Next Level 18–14 TPL (Trận tranh vé vào tứ kết)

Kết thúc vòng bảng VBA 3x3 Men U20, 4 đội hạng nhất ở mỗi bảng là Ho Chi Minh City Wings, Cantho Catfish, Danang City và Phú Thọ - HCM đã tiến thẳng vào tứ kết. Các đội hạng 2 và hạng 3 của mỗi bảng sẽ đấu thêm 1 trận (play-in) tranh vé vào tứ kết. Trận đầu tiên là giữa 2 đội bảng C: Next Level và TPL.

TPL là đội khởi đầu tốt hơn nhưng không giữ được lợi thế của mình. Trong khi đó, Next Level càng chơi càng hay và luôn duy trì lợi thế. Những phản kháng yếu ớt của TPL không giúp họ đuổi kịp đối thủ. Sau 10 phút thi đấu, Next Level giành chiến thắng 18-14.

Tiết mục nhảy hip hop tăng thêm nhiệt cho các trận đấu

Đối thủ tiếp theo của Next Level ở tứ kết sẽ là Cantho Catfish.

YourLife 15–21 Ares BKK (Trận tranh vé vào tứ kết)

Chiều cao vượt trội của Chiramet Nukhao giúp Ares BKK luôn chiếm ưu thế dưới rổ. Đại diện Thái Lan tận dụng sự khác biệt này để áp đảo YourLife. Dù vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ YourLife, nhưng Ares BKK vẫn có vé vào tứ kết gặp Ho Chi Minh City Wings với chiến thắng 21-15.

Saigon Heat 21–15 Thang Long Warriors (Trận tranh vé vào tứ kết)

Từ tỷ số 10-10, Saigon Heat bất ngờ tăng tốc với 5 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn trước 15-10. Ưu thế này là bàn đạp giúp Saigon Heat giành thắng lợi chung cuộc. Đối thủ ở tứ kết của “Ông 30” sẽ là Phú Thọ - HCM.

Cầu thủ người Mỹ của U20 Thang Long Warriors

Hanoi Buffaloes 21–13 Bumblebees (Trận tranh vé vào tứ kết)

Hanoi Buffaloes có thắng lợi dễ dàng 21-13 trước Bumblebees. “Trâu Thủ đô” khởi đầu tốt hơn và duy trì lợi thế đến cuối trận. Bumblebees không tạo ra nhiều áp lực cho Hanoi Buffaloes. Các chàng trai Thủ đô sẽ gặp Danang City tại tứ kết.

Kết quả thi đấu nội dung VBA 3x3 Men Pro ngày thứ hai chặng 3

Hoop Dreams 16-21 New Sports

New Sports khởi đầu rất tốt khi vượt lên dẫn trước 5-1 sau hơn một phút đầu tiên. Khởi đầu thuận lợi là bàn đạp để Tâm Đinh và các đồng đội chơi thăng hoa, duy trì lợi thế dẫn trước đến cuối trận.

Rising Star 21-18 Ho Chi Minh City Wings

Từng bị đại diện Malaysia dẫn trước đến 5 điểm, nhưng Ho Chi Minh City Wings rút ngắn khoảng cách xuống 1 điểm. Tuy nhiên, cú ném 2 điểm thành công sau đó của Zhen Yang Chong giúp Rising Star chạm mốc 20 điểm. Ho Chi Minh City Wings buộc phải mạo hiểm với những quả 2 điểm và không thành công, tạo cơ hội cho Rising Star kết thúc trận đấu.

Cầu thủ Rising Star đột phá (Rising Star vs Ho Chi Minh City Wings)

VNSelect 21-20 TPL

VNSelect từng dẫn trước 18-13 trước TPL, nhưng lại để đối thủ vượt lên dẫn 20-19. TPL đã chiến thắng nếu Kevin Dasom không ném hỏng quả phạt. Ngay sau quả ném phạt hỏng của Dasom, VNSelect ghi liên tiếp 2 điểm do công của Dominique Tham và Justin Young để hoàn tất cú ngược dòng.

Nguyễn Anh Kiệt (TPL) lên rổ

Ares BKK 9-21 Meron Ako Philippines 3x3

Meron dễ dàng hạ gúc Ares BKK với tỷ số 21-9. Đại diện Philippines tỏ ra vượt trội với những tình huống phối hợp ăn ý. Meron chỉ cần khoảng 8 phút để dứt điểm trận đấu với Ares BKK.

Thang Long Warriors 18-15 New Sports

Cặp ngoại binh đến từ Tây Ban Nha vẫn là khác biệt lớn của Thang Long Warriors. New Sports đã có trận đấu tốt và tạo ra nhiều khó khăn cho nhà vô địch VBA 3x3 chặng 1 và 2. Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng, đẳng cấp của 2 cầu thủ Tây Ban Nha được thể hiện, giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng chung cuộc.

Saigon Heat 21–16 Rising Star

Trận đấu giữa Saigon Heat và Rising Star diễn ra với tốc độ nhanh và điểm số đến liên tục với 2 đội. Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, Saigon Heat không khó để vươn lên dẫn trước. Cú 2 điểm chuẩn xác của Võ Kim Bản giúp “Ông 30” giành chiến thắng khi trận đấu còn hơn 2 phút 30 giây.

Võ Kim Bản (áo đen) đột phá (Saigon Heat vs Rising Star)

Cantho Catfish 14–21 VNSelect

VNSelect để Hassan Thomas theo sát DeAngelo Hamilton của Cantho Catfish. Hamilton bị hạn chế khiến các tình huống tấn công của đại diện miền Tây tỏ ra thiếu hiệu quả. Trái lại, VNSelect có lực lượng tốt, đồng đều hơn. Các cầu thủ luân chuyển bóng tốt giúp VNSelect dễ dàng ghi điểm và sớm kết thúc trận đấu.

Bumblebees 17-21 Meron Ako Philippines 3x3

Bumblebees khởi đầu rất tốt với nhiều cú ném 2 điểm thành công, tuy nhiên các cầu thủ không duy trì được sự hiệu quả suốt cả trận. Sau khởi đầu bất lợi, Meron Ako Philippines 3x3 dần lấy lại thế trận. Đại diện Philippines ghi liên tiếp 4 điểm để giành chiến thắng chỉ sau 6 phút thi đấu.

TPL 18-21 New Sports

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra hấp dẫn và chỉ kết thúc nhờ khoảnh khắc ngôi sao. Từ tỷ số hòa 18-18, Đinh Thanh Tâm ghi liền 3 điểm, giúp New Sports kết thúc trận đấu với tỷ số 21-18.

Nguyễn Văn Hùng  (trắng) và Kevin Dasom (New Sports vs TPL)

Ares BKK 15-21 Rising Star

Rising Star có trận đấu thăng hoa ngoài vạch 2 điểm. Những cú ném 2 điểm thành công liên tiếp giúp đại diện Malaysia giành chiến thắng 21-15 chỉ sau hơn 8 phút thi đấu.

Hoop Dreams 17-21 Cantho Catfish

Sở hữu đến 2 ngoại binh DeAngelo Hamilton và Desean Green là lợi thế quá lớn của Cantho Catfish so với đối thủ. Tuy William Trần có trận đấu hiệu quả với những cú ném bóng chính xác, nhưng không đủ để Hoop Dreams tạo nên màn ngược dòng nào.

Desean Green giữa vòng vây Hoop Dreams (Cantho Catfish vs  Hoop Dreams)

Ho Chi Minh City Wings 11-21 Bumblebees

Bumblebees chỉ mất hơn nửa thời gian thi đấu để kết thúc trận đấu với Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 21-11. Các cầu thủ Bumblebees tỏ ra vượt trội so với các tài năng trẻ của đại diện đến từ thành phố mang tên Bác.

Thang Long Warriors 21-20 Saigon Heat

Trận đấu giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat diễn ra tốc độ và tính chuyên môn cao. 2 đội liên tiếp ăn miếng trả miếng và chỉ kết thúc trận đấu với khoảnh khắc cá nhân.

Saigon Heat dẫn trước 20-19 và cả hai đội liên tiếp thực hiện những cú ném 2 điểm nhằm kết liễu trận đấu. Hai bên đều thất bại liên tiếp trước khi Martinez Carlos của Thang Long Warriors thực hiện thành công, ấn định tỷ số 21-20 cho đại diện thủ đô.

David Seagers dẫn bóng (Saigon Heat vs Thang Long Warriors)

VNSelect 15-21 Meron Ako Philippines 3x3

Meron Ako Philippines 3x3 tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở vòng chung kết tổng (Grand Finals) khi vượt qua VNSelect. Đại diện Philippines không gặp nhiều khó khăn để đánh bại VNSelect. Hai cú ném 2 điểm thành công liên tiếp giúp Meron bứt lên và giành chiến thắng chung cuộc.

Nicolas Salva của đội khách mời Philippines lên rổ (VNSelect vs Meron Ako Philippines 3x3)

New Sports 21-7 Rising Star

New Sports có trận đấu dễ dàng trước Rising Star. Tâm Đinh và các đồng đội chỉ cần hơn 5 phút thi đấu để dứt điểm đối thủ đến từ Malaysia với chiến thắng áp đảo 21-7.

Cantho Catfish 21-20 Bumblebees

Desean Green trở thành người hùng của Cantho Catfish khi di chuyển thông minh và putback (ghi điểm bồi sau khi đồng đội ném trượt), giúp đại diện miền Tây chạm mốc 21 điểm trước và giành chiến thắng.

VNSelect 15–12 New Sports

VNSelect sớm gặp tổn thất khi Khoa Trần bị chấn thương vai. Tuy nhiên anh vẫn nén đau thi đấu vì Dominique Tham đã gặp chấn thương trước đó. Ý chí của Khoa Trần khiến các cầu thủ VNSelect quyết tâm hơn.

New Sports không thể tận dụng những ưu thế về quân số hay sức khỏe. Họ bị các cầu thủ VNSelect kèm chặt và không thể một lần dẫn trước, qua đó chấp nhận thất bại 12-15 chung cuộc.

Tiết mục nhảy giữa giờ

Saigon Heat 21–15 Cantho Catfish

Cantho Catfish phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của DeAngelo Hamilton. Dù trung phong của Cantho Catfish thăng hoa với nhiều cú ném 2 điểm chính xác, nhưng không đủ để ngăn cản Saigon Heat có lực lượng đồng đều và xuất sắc hơn. Võ Kim Bản một lần nữa là người kết thúc trận đấu cho Saigon Heat với cú 2 điểm chính xác.

DeAngelo Hamilton (trắng) giữa vòng vây Saigon Heat (Cantho Catfish vs Saigon Heat)

Như vậy, Thang Long Warriors và đội khách mời Meron Ako Philippines 3x3 sẽ tạo thành cặp chung kết nhánh thắng (Winner Bracket). Ở chung kết nhánh thua, VNSelect sẽ gặp Saigon Heat (Loser Bracket).

 

Lịch thi đấu ngày 02/04/2023

NỘI DUNG

THỜI GIAN

TRẬN

ĐỘI

ĐỘI

VBA 3x3 Men U20

09:00

Qf 1

Cantho Catfish

Next Level

09:20

Qf 2

Ares BKK

Ho Chi Minh

City Wings

09:40

Qf 3

Phú Thọ - HCM

Saigon Heat

10:00

Qf 4

Hanoi Buffaloes

Danang City

 

10:20

Hoạt động bên lề

 

14:30

Vòng loại và chung kết cuộc thi Shoot-Out

VBA 3x3 Men U20

16:00

Sf 1

Đội thắng Qf 1

Đội thắng Qf 2

16:20

Sf 2

Đội thắng Qf 3

Đội thắng Qf 4

 

16:40

Nghỉ giải lao

VBA 3x3 Men Pro

17:00

Game 19

Thang Long Warriors

Meron Ako

Philippines 3x3

17:20

Game 20

VNSelect

Saigon Heat

VBA 3x3 Men U20

17:40

Tranh hạng 3

Đội thua Sf 1

Đội thua Sf 2

VBA 3x3 Men Pro

18:00

Game 21

Đội thua Game 19

Đội thắng Game 20

 

18:20

Lễ Tổng Kết

VBA 3x3 Men U20

19:50

Chung kết

Đội thắng Sf 1

Đội thắng Sf 2

VBA 3x3 Men Pro

20:10

Game 22

Đội thắng Game 19

Đội thắng Game 21

 

20:30

Trao giải

VBA 3x3 Men Pro

20:50

Game 23

Đội thắng Game 22

Đội thua Game 22

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp VBA 3x3 Prime 2023 trên truyền hình qua kênh: ON Sports Action, ON Sports. Hay qua OTT/ứng dụng VTVcab ON, ON Plus. Hoặc cả trên facebook qua fanpage On Sports, VBA. Youtube On Sports Plus và Youtube On Bóng Rổ.

 

Cập nhật thông tin về VBA 3x3 Prime 2023 tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn

http://vba.vn/

 

Những điểm thú vị tại vòng chung kết tổng ở nội dung VBA 3x3 Men Pro

Để tạo cơ hội cho các tài năng bóng rổ 3x3 không được tuyển chọn vào ĐTQG nhưng vẫn được tranh tài các trận đấu mang tầm quốc tế, Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế (FIBA) đã tạo ra 2 hệ thống giải đấu do FIBA tổ chức:

1/ Hệ thống giải đấu cho các đội tuyển quốc gia, ví dụ các giải FIBA 3x3 Cup, FIBA Europe Cup, Asia Cup...

2/ Hệ thống giải đấu dành cho các CLB chuyên nghiệp (Pro circuit): FIBA Challenger, FIBA 3x3 World Tour 

Trong đó, FIBA 3x3 World Tour là giải đấu có cấp độ cao nhất mang tầm quốc tế (thuộc cấp độ 10, ký hiệu màu đen - Black). Để tham dự giải đấu này, CLB phải vượt qua các giải vòng loại (Qualifiers) trong hệ thống của FIBA do địa phương tự tổ chức mang cấp độ Quest (có 3 cấp độ: Lite Quest, Quest final và Super Quest) để đủ tiêu chuẩn tham gia các giải đấu Pro Circuit: Challenger và FIBA 3x3 World Tour.

Hệ thống giải đấu của FIBA 3x3

 

Trong các nội dung thi đấu của VBA 3x3 Prime 2023, Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Nam VBA 3x3 (VBA 3x3 Men Pro) là giải đấu mang tính chiến lược VBA hướng đến để đưa các tài năng bóng rổ không thuộc ĐTQG vừa được tranh tài với đội bạn thuộc khu vực Đông Nam Á vừa được vươn tầm quốc tế tại các giải đấu Challenger.

Nếu VBA 3x3 Men Pro ở stop 1 và stop 2 là giải đấu được đăng ký ở cấp độ 3 (Green) trong hệ thống các cấp độ giải đấu FIBA 3x3. Thì tại chặng cuối cùng Grand Final (chung kết tổng), VBA 3x3 Men Pro sẽ là giải đấu cấp độ 6 (Lite Quest final, ký hiệu Purple), thăng 3 thứ hạng so với 2 chặng trước đó. Sau đây là một số thú vị tại chặng đấu này:

+ Là một trong những vòng đấu có cấp độ chuyên môn cao nhất được tổ chức tại Việt Nam cho đến hiện tại.

+ Điểm cá nhân vận động viên (VĐV) ghi được sẽ nhiều hơn 3 lần so với 2 chặng trước thuộc cấp độ Green. Tạo thuận lợi giúp Việt Nam tăng vị trí trên bảng xếp hạng của FIBA 3x3. (Vì điểm quốc gia sẽ bằng tổng điểm cá nhân của 25 VĐV hàng đầu quốc gia đó).

+ Phải có tối thiểu 12 đội bóng. Do vậy, đội bóng khách mời thứ 12 sẽ được xuất hiện tại chặng chung kết tổng này.

+ Đặc biệt, đội vô địch chung kết tổng sẽ được VBA tài trợ toàn bộ chi phí ra nước ngoài để tham dự giải đấu Challenger (thuộc cấp độ 9/10 cấp độ, ký hiệu Red) và có cơ hội vào tranh suất tham dự FIBA 3x3 World Tour (giải đấu cấp độ cao nhất trong hệ thống giải đấu FIBA 3x3).

Các cấp độ giải đấu của FIBA 3x3

Điểm cầu thủ ghi được ở 2 cấp độ Purple và Green

 

Thể thức thi đấu VBA 3x3 Men U20:

Trước khi khởi tranh, Ban tổ chức Giải đấu VBA 3x3 Prime 2023 cùng đại diện các đội sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 4 bảng (A - B - C - D), sau đó các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Ở vòng loại trực tiếp, 2 đội bóng đứng hạng 2 và hạng 3 mỗi bảng sẽ tiến hành thi đấu loạt trận tranh vé vào tứ kết (Play-in). Đội bóng dẫn đầu mỗi bảng đấu sẽ tiến thẳng vào vòng tứ kết. Các đội bóng sẽ thi đấu loại trực tiếp cho đến khi xác định được nhà vô địch.

Danh sách cầu thủ các CLB đăng ký thi đấu:

ĐỘI

SỐ ÁO

HỌ VÀ TÊN

Cantho Catfish

11

Phan Nguyễn Quốc Tuấn (dự bị)

18

Nguyễn Tuấn Hảo

7

Lâm Hồ Gia Bảo

45

Lâm Minh Duy

69

Phạm Quang Nghĩa

Thang Long Warriors

13

Smith Ashe Philip Perez

7

Phạm Nhật Thái Quang

9

Lê Hoàng Quân

23

Đào Nguyên Quang Anh

0

Nguyễn Anh Hào (dự bị)

Ho Chi Minh City Wings

44

Nguyễn Quốc Lĩnh

0

Lê Huy Hoàng

23

Lâm Thế Kiệt

11

Vũ Công Vinh

5

Đặng Hoàng Thiên Phúc (dự bị)

Saigon Heat

3

Tim Dekok

35

Do Kailium Sean

44

Hong Seong Soo

11

Đinh Quang Dương

Hanoi Buffaloes

6

Lê Xuân Thành

24

Vũ Tùng Dương

19

Phan Trọng Tài

23

Đinh Toàn Quốc

17

Nguyễn Phan Anh (dự bị)

Danang City

9

Nguyễn Anh Kiệt

11

Nguyễn Đình Quang Tú

0

Trương Văn Đại

65

Huỳnh Andre Minh Triết

20

Võ Minh Thông (dự bị)

Bumblebees

1

Cao Đức Duy

3

Vương Quốc Trung

2

Quách Trung Hiếu

34

Nguyễn Ngọc Bảo

Phú Thọ - HCM

0

Lý Phú Cường

3

Nguyễn Trần Thuận Phát

11

Trịnh Tấn Phát

10

Lê Quang

20

Phùng Gia Kiệt

Ares BKK

8

Watcharahat Tongpakdee

0

Pitipat Saicharoen

3

Napat Wattanapanom

11

Pawornsak Ramneeyanon

15

Chiramet Nukhao (dự bị)

ĐH Tôn Đức Thắng

35

Mã Anh Hào

10

Lê Phúc Thịnh

16

Nguyễn Hoàng Minh

2

Huỳnh Chính Khách

19

Quang Tuấn Nghĩa (dự bị)

YourLife

30

Nguyễn Quốc Thái Hoà

34

Nguyễn Xuân Anh Kiệt

5

Nhan Minh Huân

7

Nguyễn Văn Hoàng

Triform (AIS)

27

Aizumi Shu

12

Chang Juhan

1

Kim YeongDong

18

Nguyễn Thiên Lộc

10

Liu Ping Jung (dự bị)

ĐH Kiến Trúc

11

Võ Phạm Thanh Phương

30

Tăng Kiến Trung

77

Hoàng Bảo Phúc

23

Nguyễn Trần Nhật Tiến

13

Hồ Viết Trung Hiếu (dự bị)

TPL

18

Nguyễn Phan Hồng Phúc

21

Nguyễn Hoàng Minh Tuấn

9

Nghiêm Minh Khang

2

Phan Lâm Nguyên

13

Nguyễn Minh Long (dự bị)

Play Nutrition

9

Huỳnh Trường Hải

6

Trần Minh Tiến

24

Nguyễn Ngọc Thiện

3

Trương Bảo Khang

23

Quách Thành Đạt (dự bị)

Next Level

10

Giuliano Germondari

13

Nguyễn Duy Đan

1

Nguyễn Tuấn Khang

25

Mann Manek

32

Ngô Duy Anh (dự bị)

 

Điều lệ VBA 3x3 Men U20: http://3x3.vba.vn/rules/u20

 

Thông tin về VBA 3x3 Men Pro

Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Nam VBA 3x3 (VBA 3x3 Men Pro) có sự tham gia của 11 câu lạc bộ (CLB) gồm:

  • 4 CLB chuyên nghiệp VBA: Thang Long Warriors, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish.
  • 7 đội bóng khách mời: Hoop Dreams, Ares BKK (từ Thái Lan), New Sports, Rising Stars (từ Malaysia), Bumblebees, The performance lab, VNSelect.
  • 1 đội bóng khách mời đặc biệt từ Philippines: MERON AKO Philippines 3x3.

Danh sách cầu thủ các CLB đăng ký thi đấu

ĐỘI

SỐ ÁO

HỌ VÀ TÊN

Thang Long Warriors

8

Martinez Pardo Carlos

15

 Jose Antonio Lopez

5

Tô Quang Trung

7

Đặng Thái Hưng

Ho Chi Minh City Wings

2

Vincent Nguyễn

16

Nguyễn Thanh Tùng

12

Trương Thái Nam

7

Nguyễn Tuấn Vinh

Cantho Catfish

14

Lê Ngọc Tú

39

Bùi Quốc Tân

11

Green Desean Jules

17

Deangelo A. Hamilton

Saigon Heat

11

Võ Kim Bản

7

Dư Minh An

15

Holder Jairus Kaseem

2

Seagers David Vincent

Vietnam Select

(VNSelect)

12

Justin Young

3

Khoa Tran

10

Thomas Hassan Nigel

7

Tham Dominique Antonio

84

Huỳnh Vĩnh Quang

Hoop Dreams

30

Tim Alan Van Waale

8

William Tran

3

Nguyen Thanh Dat

1

Huynh Thanh Tam

The performance lab

(TPL)

47

Huỳnh Trực Nhân

13

Nguyễn Anh Kiệt

6

Nguyễn Phúc Vinh

17

Dasom Apisittinan Lane

Bumblebees

4

Vedder Freeman W. Kenedy

55

Stone Jr. Augustus Lewis

88

Nguyễn Đường Quang Anh

14

Từ Dương Huy

24

Nguyễn Đại Hiệp

New Sports

23

Đinh Thanh Tâm

1

Đinh Tiến Công

14

Nguyễn Văn Hùng

0

Dominique Grant

34

Phạm Đức Kiên

Ares BKK

8

Pichayanat Jaruwattanapanich

19

Chanpob Tantiwong

1

Thanakrit Limjittakorn

88

Tanawat Preechahan

Rising Star

7

Emmanuel Ejesu

12

Zhen Kang Leong

1

Wai Kin Chua

34

Jin Xi Yap

23

Zhen Yang Chong

MERON AKO Philippines 3X3

8

Nicolas Salva

21

Robert Keith Datu

7

Terence Hillary Tumalip

32

Yutien Andrada

 

Thể thức thi đấu

- Ở vòng thi đấu thứ nhất, 11 đội sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 3 bảng: A (3 đội) - B (4 đội) - C (4 đội) và thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt.

- Ở vòng loại trực tiếp (Stop 1) & (Stop 2):  Đội bóng đứng cuối mỗi bảng sẽ bị loại, riêng bảng A (do chỉ có 3 đội bóng), 2 đội hạng 2 và 3 của bảng A sẽ đấu thêm 1 trận Wildcard để được đi tiếp vào tứ kết. Các đội bóng thi đấu cho đến khi xác định thứ hạng của từng chặng.

- Tương tự với thể thức thi đấu của chặng đầu tiên, chặng 2 thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, 1 trận đấu Wildcard tại bảng A và thi đấu loại trực tiếp ở các vòng tiếp theo cho đến khi xác định thứ hạng của chặng thi đấu. Các bảng đấu sẽ được xếp dựa vào thứ hạng của chặng 1.

- Đặc biệt, tại Stop 3 - Grand Final, dựa vào bảng xếp hạng chung cuộc của tất cả chặng thi đấu và sự xuất hiện của đội bóng “khách mời đặc biệt”, DOUBLE ELIMINATION (loại kép) là thể thức thi đấu quyết định để tìm ra nhà vô địch VBA 3x3 Prime 2023. Với 2 nhánh thắng (Winners Bracket) và thua (Losers Bracket), bất kì điều gì cũng có thể xảy ra.

Thể thức loại kép tại Grand Finals

- Trường hợp đặc biệt:  Chức vô địch sẽ được quyết định tại Game 23 nếu đội từ nhánh Winners Bracket thất bại trong trận chung kết 2 nhánh - Game 22.

Điều lệ (theo Quyết định số 02/QĐ-VBF ban hành ngày 27/02/2023)

- Số lượng vận động viên (VĐV) và nhân sự khác tham gia:
+ Mỗi đội bóng đăng ký tối đa 6  bao gồm 5 VĐV chính thức và 1 VĐV dự bị trong 1 mùa giải.
+ Mỗi đội bóng phải đăng ký ít nhất 1 và nhiều nhất là 2 VĐV không phải VĐV nội.
+ Mỗi đội bóng có thể đăng ký thêm 2 nhân sự với vai trò: Quản lý đội bóng (1) và săn sóc viên (1).

- Tất cả các vận động viên phải có tài khoản vận động viên 3x3 theo quy định FIBA tại website: https://play.fiba3x3.com. Chỉ có những vận động viên đã đăng ký tài khoản vận động viên 3x3 mới đủ điều kiện tham gia thi đấu. Tài khoản vận động viên hợp lệ là tài khoản đã được xác nhận (confirmed profile) trên hệ thống FIBA 3x3. Các đội bóng chỉ được xác nhận đủ điều kiện tham gia giải sau khi đăng ký đầy đủ tất cả các hồ sơ được yêu cầu từ Ban giám sát VBA đúng thời hạn.

- Các đội bóng có thể chuyển các vận động viên trong danh sách dự bị lên danh sách chính thức ở các thời điểm nghỉ giữa các chặng đấu nhưng phải thông báo cho Ban giám sát ít nhất 3 ngày trước khi diễn ra chặng đấu
- Đội bóng phải nộp danh sách thi đấu bao gồm 4 vận động viên trong danh sách chính thức tham gia mỗi chặng đấu cho Ban giám sát ít nhất 5 ngày trước ngày diễn ra chặng thi đấu đó.

- Đội bóng được phép thay thế vận động viên nước ngoài 1 lần duy nhất. Thời hạn cuối cùng cho việc thay đổi vận động viên nước ngoài là 3 ngày trước ngày Vòng chung kết mùa giải (Grand Final) diễn ra.
- Khi đội bóng có yêu cầu thay thế vận động viên nước ngoài hoặc vận động viên gốc Việt bị chấn thương. Đơn vị tổ chức điều hành giải đấu sẽ chỉ định cơ quan y tế/bác sĩ giám định chấn thương.

 

Cập nhật thông tin về VBA 3x3 Prime 2023 tại:

http://3x3.vba.vn/