14
Th06
2023
Genius Sports Chính Thức Là Đối Tác Độc Quyền của VBA Về Dữ Liệu, Truyền Phát Trực Tiếp và Chống Gian Lận Thể Thao

HCMC, Vietnam & London, UK Ngày 13 tháng 6 năm 2023 – VBA và Genius Sports đã tái ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền và lâu dài trong 5 năm. Theo đó, thông qua các công cụ thu thập dữ liệu chính thức, các phương tiện thu phát sóng trực tuyến và các dịch vụ cấp tiến về chống gian lận thể thao, Genius Sports sẽ giúp VBA hướng đến sự phát triển theo xu hướng toàn cầu trong khi vẫn đảm bảo được tính minh bạch cho giải đấu.

(English below) 

Mùa giải VBA 2023 đã diễn ra từ ngày 10 tháng 06 với 7 đội bóng chuyên nghiệp tranh tài, VBA được đánh gía là một trong những Giải đấu có mức độ chuyên nghiệp và quy mô hàng đầu khu vực Châu Á. Là một đối tác tin cậy của hơn 200 giải đấu và liên đoàn trên toàn cầu, Genius Sports sẽ cung cấp hệ thống FIBA LiveStats cho VBA nhằm thu thập các dữ liệu, số liệu thống kê theo từng tình huống thi đấu của trận đấu, điều này sẽ giúp cho VBA nâng cấp được chất lượng truyền dẫn, bảng điểm, websites và các nền tảng tương tác khác với người mộ.

Về phía giải đấu, VBA cho phép Genius Sports độc quyền thu thập dữ liệu và cung cấp các dữ liệu cũng như phát sóng trực tiếp giải đấu VBA đến với các đối tác toàn cầu của họ ngoài lãnh thổ Việt Nam. Genius Sports sẽ giúp VBA đảm bảo tính minh bạch trong giải đấu 24/7 bằng công nghệ theo dõi tự động dựa trên thuật toán được thiết kế riêng để báo động các hành vi dàn xếp tỉ số và các hoạt động cá cược bất thường.

Phát biểu về lần hợp tác này, ông Trần Chu Sa, Giám đốc Điều hành VBA chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng chào đón Genius Sports gia nhập giải đấu VBA. Sự song hành từ đối tác mới Genius Sports sẽ giúp giải đấu phát triển và gắn kết hơn với người hâm mộ khắp nơi trong kỉ nguyên kĩ thuật số hiện nay. Bên cạnh đó, các công cụ của Genius Sports cũng tiếp sức giúp VBA tăng cường công tác phòng chống gian lận và chứng tỏ VBA luôn xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ bằng những trận cầu minh bạch và đầy thăng hoa qua mỗi mùa giải.

Ông Mohamed Feizel, Trưởng bộ phận Thể thao và Phát thanh của APAC tại Genius Sports cũng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác cùng Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam - một trong những giải bóng rổ năng động bậc nhất châu Á, cũng như được trợ lực thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của giải đấu ở phạm vi toàn cầu. Mong rằng bằng những giải pháp công nghệ kết hợp với bóng rổ đã được kiểm chứng cùng mạng lưới phân phối toàn cầu, Genius Sports sẽ giúp VBA đến gần hơn người hâm mộ bóng rổ trên thị trường quốc tế”.

VBA là Giải đấu Bóng rổ Nam Chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam được xây dựng dựa trên mô hình Thể thao – Giải trí mang tiêu chuẩn Quốc tế.

Không chỉ tạo nên một giải đấu chuyên nghiệp mang tính cạnh tranh cao, VBA muốn mang bóng rổ đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là truyền cảm hứng cho lối sống tích cực đến thế hệ trẻ, cũng như nâng cao sức khỏe cộng đồng. VBA tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho các vận động viên Việt Nam để tham gia và phát triển. Sứ mệnh này được thực hiện mốt cách nghiêm túc qua phương thức hoạt động chuyên nghiệp, trình độ vận động viên, quy mô và hơn hết là những hoạt động mang tính giải trí cao, mang lại cho khán giả một trải nghiệm xem tuyệt vời.

Theo đà phát triển của thể thao nói chung và bóng rổ nói riêng, sự hợp tác này là lời khẳng định VBA luôn duy trì tính minh bạch trong việc tổ chức và nâng cao chất lượng giải đấu qua từng mùa giải.

---------------------

Genius Sports strikes exclusive data, streaming and integrity partnership with Vietnam Pro Basketball League

HO CHI MINH CITY, Vietnam & LONDON, UK 13 June 2023 – The Vietnam Pro Basketball League (“VBA”) has struck a long-term, exclusive partnership with Genius Sports. Across official data tools, live streaming distribution and robust integrity services, Genius Sports will help to drive the next stage of the VBA’s global growth while safeguarding its competitions from the threat of match-fixing.

The VBA 2023 season tipped off on Saturday 10th June with seven teams competing in one of the largest leagues in Asian basketball. As the trusted partner to over 200 basketball leagues and federations globally, Genius Sports will provide FIBA LiveStats to capture official play-by-play statistics on every game, powering the VBA’s live broadcasts, scoreboards, websites and other fan-facing platforms.

The VBA has granted Genius Sports the exclusive rights to capture and distribute its official live data and video streams with its global network of partners. Genius Sports will help to safeguard Vietnam basketball from the threat of match-fixing through 24/7 monitoring technology which uses bespoke algorithms to automatically flag anomalous betting activity.

“We’re excited to welcome Genius Sports to the VBA family,” said Mr. Tran Chu Sa, Chief Operating Officer of the VBA. “Having Genius Sports as a new partner enables us to thrive in a new era of digital fan engagement for VBA everywhere. Genius Sports' tools will also support VBA to strengthen fraud prevention, and prove that in every season, VBA is worthy of the fans' trust in transparent and exciting matches.”

“As one of the most dynamic leagues in Asian basketball, we’re delighted to partner with the Vietnam Basketball Association, helping to drive the next stage of their global growth,” said Mohamed Feizel, Head of Sports and Broadcast, APAC at Genius Sports. “Our proven basketball solutions and global distribution networks will help to connect the VBA with new audiences worldwide.”

VBA is the first nationwide Men’s Pro Basketball League in Vietnam that was build according to the Sports - Entertainment model with international standards.

Not only creating a highly competitive professional tournament, but VBA also wants to bring basketball closer to everyone, especially to inspire a positive lifestyle to the young generation, as well as improve public health. VBA also creates a professional playground for Vietnamese athletes to participate and develop. This mission is taken seriously through professional operation, athlete level, scale and above all highly entertaining activities, giving the audience a great viewing experience.

Following the sport's progress, this cooperation is an affirmative action that VBA always maintains integrity in the organization as well as increasingly improve tournament quality by the time.