14
Th08
2022
GAME 39: NHA TRANG DOLPHINS KHÉP LẠI VÒNG BẢNG VỚI CHIẾN THẮNG SÂN NHÀ

Cantho Catfish đã không còn cơ hội lọt vào bán kết VBA 2022. Trái lại, Nha Trang Dolphins đã chắc suất xuất hiện tại vòng sau. Tuy không bắt buộc phải thắng nhưng Dolphins vẫn đặt mục tiêu vượt qua đội khách như lời cảm ơn đến người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở vòng loại.

Nha Trang Dolphins chào đón sự trở lại của Flenard Whitfield

Lượt so tài này, Nha Trang Dolphins chào đón sự trở lại của Flenard Whitefield, trung phong đã gặp chấn thương trong trận đấu với Hanoi Buffaloes. Đây là cơ hội để Flenard tìm lại cảm giác bóng sau phục hồi trước khi bước vào chuỗi trận bán kết cam go.

Sau khi bỏ lỡ 3 lượt trận, Flenard Whitfield đã trở lại với Nha Trang Dolphins 

Trận đấu giữa Dolphins và Catfish căng thẳng trong hiệp đầu tiên khi hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng. Với ưu thế sân nhà cùng lực lượng đồng đều, Dolphins thiết lập được thế trận tốt. Tuy nhiên, DeAngelo Hamilton có hiệp đấu xuất sắc khi ghi đến 12 điểm, giúp Catfish bám đuổi Dolphins gắt gao. Sau hiệp đầu, Dolphins dẫn 27-25.

Trung phong DeAngelo Hamilton tiếp tục gồng gánh Cantho Catfish 

Nhờ sự trở lại của Flenard Whitfield, Dolphins tận dụng lại chiến thuật “tòa tháp đôi” rất thành công ở đầu mùa. Theo đó, kinh nghiệm của Flenard và sức trẻ của Dominique Tham giúp Dolphins áp đảo ở khu dưới rổ. 

Dominique Tham kết hợp với Flenard Whitfield khuynh đảo khu vực dưới rổ Cantho Catfish 

DeAngelo Hamilton của Cantho Catfish không thể chơi thoải mái trước áp lực của bộ đôi này. Sau hiệp đầu ghi đến 12 điểm, ở ba hiệp sau đó, trung phong 32 tuổi chỉ có thêm 10 điểm. Việc Hamilton bị kèm chặt khiến nhịp độ tấn công của Catfish bị giảm nhiệt đáng kể.

Dù vậy, Nha Trang Dolphins vẫn phải cần đến hiệp cuối để dứt điểm trận đấu. Ở thời điểm thể lực của Hamilton suy giảm, Cantho Catfish không thể ngăn cản Dolphins tấn công hiệu quả như hai hiệp trước.

Cantho Catfish không từ bỏ hy vọng là luôn thi đấu ngoan cường

Đầu hiệp 4, Dolphins có chuỗi run 10-2 ngay để vươn lên dẫn trước 67-56. Catfish nỗ lực gỡ điểm, nhưng những tình huống tấn công thiếu chặt chẽ đã tạo cơ hội để Dolphins phản công. Dù chơi nỗ lực, nhưng Catfish không thể thu ngắn cách biệt giữa hai đội. Chung cuộc, chủ nhà Dolphins giành chiến thắng 84-72.

Sự trở lại của Flenard Whitfield giúp Dolphins kiểm soát hiệu quả khu vực dưới rổ. Dolphins giành đến 51 rebounds so với chỉ 41 rebounds của Catfish. Khả năng thu hồi bóng tốt giúp Dolphins tổ chức nhiều tình huống phản công sắc bén. Trận này, Dolphins ghi đến 37 điểm từ các tình huống như vậy, gấp đôi con số 16 từ đội khách.

Flenard Whitfield có màn trở lại hoàn hảo khi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận

Flenard Whitfield trở thành chủ nhân danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 24 điểm và 11 rebounds (bắt bóng). Jackson tận dụng rất tốt tốc độ và kỹ thuật của mình để mang về nhiều điểm số cho Dolphins khi đội chủ nhà chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công.

Về phía Cantho Catfish, DeAngelo Hamilton vẫn là người chơi hay nhất dù bị chăm sóc rất kỹ. Ngoại binh 32 tuổi ghi 22 điểm và 15 rebounds. Đây là hạn chế trong suốt nhiều trận mùa này của Catfish khi họ không có ai san sẻ gánh nặng cùng Hamilton.

ĐẬP TAN LỜ ĐỜ, CỰC SẢNG KHOÁI
PhinDeli Energy – nước tăng lực vị cà phê mới, “người bạn đồng hành” trên mọi mặt trận thể thao Việt. Công thức mới lạ từ cà phê cho ra đời thức uống giải khát với mùi vị thơm ngon, giúp tinh thần tỉnh táo và đầy năng lượng. Hiện nay, PhinDeli Energy đã phủ sóng tại khắp cửa hàng trên toàn quốc. Mời bạn cùng thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!

CITIGYM - DẪN ĐẦU PHONG CÁCH SỐNG
Theo dõi ngay Fanpage CITIGYM để cập nhật những thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/CITIGYMVN
Hệ thống phòng tập: https://citigym.com.vn/clb

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn