09
Th11
2021
Game 38: Khoảnh khắc cảm xúc khép lại VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet

Nha Trang Dolphins có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Thang Long Warriors trong trận cuối cùng khép lại chuỗi trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet 2021. Đây là trận tranh tài của hai CLB có thành tích trái ngược khi Nha Trang Dolphins chưa có trận thắng nào còn Á Quân VBA - Thang Long Warriors đang ở phong độ rất cao với chuỗi trận toàn thắng. 

Nha Trang Dolphins gây sốc trước Á Quân VBA

“Út Phin” sớm có pha 3 điểm thành công đầu tiên trong trận nhờ công của Nguyễn Thành Đạt ở phút thứ nhất. Tuy nhiên, Warriors nhanh chóng cân bằng tỷ số bằng quả ném 3 chính xác của Jordan Young, đội khách vươn lên dẫn điểm ở phút thứ 3 nhờ pha lên rổ And one ghi 3 điểm trọn vẹn của Timothy Guers. Thế trận tiếp tục đảo chiều khi “Khủng Long Thủ Đô” bất ngờ chơi chùng xuống, hàng thủ thi đấu có phần rời rạc khiến Warriors đánh mất lợi thế dẫn điểm vào tay thầy trò HLV Robert Newson.

Nha Trang Dolphins bất ngờ dẫn điểm Á Quân Thang Long Warriors 

Đội bóng phố biển đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với đầu hiệp 1, những tình huống chạy bài trơn tru và cảm giác bóng tốt đã giúp Dolphins có chuỗi Run 16-2, qua đó vươn lên dẫn 11 điểm ở phút thứ 9. Kevin Dasom thi đấu nổi bật trên hàng công của các chú Cá Heo khi ghi 8 điểm trong hiệp 1, trong đó có 2 quả ném 3 rất chất lượng. Jordan Young kịp thời cắt đứt mạch hưng phấn của Dolphins bằng pha 3 điểm chính xác khi hiệp đấu còn hơn 2 phút. Thế trận lấn lướt đã giúp “Út Phin” tạm dẫn 25-11 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Huỳnh Vĩnh Quang mở màn chuỗi dẫn điểm

Bước sang hiệp 2, đội bóng Thủ Đô dần lấy lại cảm giác ghi điểm trong các tình huống tổ chức tấn công, Timothy Guers mở điểm hiệp đấu bằng cú phẩy tay chuẩn xác ghi 3 điểm. Số 5 trắng tiếp tục có điểm từ vạch ném 3 để rút ngắn khoảng cách cho Warriors xuống còn 8 điểm ở phút thứ 4. Dolphins mất đi sự hiệu quả trong các pha dứt điểm, “Út Phin” chỉ ghi được 4 điểm trong hơn 4 phút thi đấu đầu hiệp.

Thang Long Warriors thu hẹp khoảng cách ở cuối hiệp

Sự thụ động trong khâu phòng ngự của Warriors đã tạo cơ hội cho Huỳnh Vĩnh Quang thực hiện thành công pha 3 điểm đầu tiên trong trận ở phút thứ 5, đây cũng là sự mở màn cho chuỗi Run 9-2 của Dolphins trong nửa sau hiệp 2. Christopher Galbreath thi đấu đầy mạnh mẽ để mang về 4 điểm liên tiếp từ những tình huống lên rổ, nhưng lối chơi có phần vội vàng ở cuối hiệp đã khiến đội chủ nhà mất đi nhiều cơ hội gia tăng cách biệt. Phía bên kia, Warriors có chuỗi lên điểm ngắn để thu hẹp khoảng cách xuống còn 29-38 trước khi hiệp 2 khép lại.

Bryan Coleman "thoát tàng hình", Warrior chứng tỏ vị thế

Bước sang hiệp 3, “Nửa Đỏ Thủ Đô” đã cho thấy vị thế của đội bóng có chuỗi thắng liên tục khi gần như “hủy diệt” hàng thủ của Dolphins bằng pha Run 16-0, nhờ đó mà đoàn quân của HLV Predrag Lukic có màn lội ngược dòng ngoạn mục và vươn lên dẫn 7 điểm ở phút thứ 6. Sau 2 hiệp đấu “mờ nhạt”, Bryan Coleman cuối cùng cũng có điểm số đầu tiên trong trận nhờ tình huống lên rổ ghi 2 điểm ở phút thứ nhất.

Bryan Coleman "thức tỉnh" sau hai hiệp nằm vùng

Chuỗi lên điểm ấn tượng của Warriors đã bị cắt đứt bởi tình huống ném 2 điểm đến từ nỗ lực cá nhân của Christopher Galbreath ở phút thứ 7 của hiệp 3. Dolphins có một hiệp đấu đáng quên khi chỉ ghi được 7 điểm với hiệu suất dứt điểm 23,1%. Các chú Khủng Long tiếp tục khai thác hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của “Út Phin” để mang về 3 quả 3 điểm ở cuối hiệp. Dolphins có 2 tình huống lên rổ thành công để kết thúc hiệp 3 với tỷ số 56-45 tạm nghiêng về Warriors.

Thang Long Warriors thắng trận thực nghiệm cuối cùng

Trận đấu trở nên cân bằng hơn trong hiệp 4, thế trận đôi công diễn ra hấp dẫn khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Huỳnh Vĩnh Quang có pha 3 điểm thành công giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 7 điểm ở phút thứ nhất, nhưng Timothy Guers nhanh chóng nới rộng khoảng cách lên thành 2 con số nhờ chuỗi ghi 5 điểm liên tiếp ở phút thứ 2. Nhờ sự hiệu quả của Nguyễn Văn Hùng ở khu vực bên trong, Warriors có chuỗi lên điểm ngắn để tạo cách biệt 69-58 ở phút thứ 5.

Dù chưa có chiến thắng, Nha Trang Dolphins để lại hình ảnh đẹp về một tập thể đoàn kết, kiên cường

Bryan Coleman tiếp tục gia tăng khoảng cách cho đội khách lên thành 14 điểm sau pha ném trung bình chính xác ở phút thứ 8. Khi đội bóng đang gặp bế tắc trên mặt trận tấn công, Huỳnh Vĩnh Quang đã lên tiếng đúng lúc với cú ném 3 chất lượng khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút. Hy vọng lật ngược thế trận của Dolphins tiếp tục được “nhen nhóm” khi Nguyễn Thành Đạt có pha ném 3 để rút ngắn cách biệt xuống còn 9 điểm ở phút thứ 9. Tuy nhiên, bản lĩnh của ứng cử viên vô địch đã giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng chung cuộc 80-71 trước Nha Trang Dolphins.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc với 32 điểm, 13 bắt bóng bật bảng, 6 kiến tạo và 6 cướp bóng, Timothy Guers xứng được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game.