15
Th11
2020
Game 35: Thang Long Warriors lật ngược tỷ số ngoạn ngục giành lấy tấm vé thứ hai vào vòng Playoffs

Mặc dù vòng đấu loại của VBA5 chỉ còn 1 tuần nữa là kết thúc nhưng đây mới là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau. Đội chủ nhà Thang Long Warriors bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp. Ở phía bên kia, Anh Hai Đại Bàng đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí cuối bảng xếp hạng của mình.

Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings nhập cuộc không tốt khi các cầu thủ hai bên không có cảm giác bóng tốt trong các pha dứt điểm của mình. Hai đội chỉ ghi được tổng cộng 7 điểm trong 5 phút đầu tiên của hiệp 1. Nguyễn Phú Hoàng thi đấu khá hiệu quả khi ghi 4 điểm đầu tiên cho đội chủ nhà. Với những pha đánh cận rổ rất chính xác của mình, Đăng Thái Hưng dẫn đầu danh sách ghi điểm của Warriors với 6 điểm.

 

Bên kia chiến tuyến, Lê Ngọc Tú đang là người thi đấu tốt nhất trên hàng công của City Wings khi đóng góp 5/11 điểm ghi được trong hiệp 1 của đội khách. Ngoại binh Raheem Watts có pha úp rổ mạnh mẽ khiến bảng rổ của Warriors rung lắc dữ dội ở phút thứ 9. Đội bóng Thủ Đô kết thúc hiệp 1 ở thế dẫn điểm với tỷ số 15 - 11 sau tình huống lên rổ gọn gàng của Robert Crawford. 

Bước sang hiệp 2, Tú Kobe có cú ra tay thành công đầu tiên ở vạch 3 điểm để mở màn pha Run 7-0 (ghi 7 điểm liên tiếp), qua đó giúp City Wings vươn lên dẫn 1 điểm trước đối thủ ở đầu hiệp đấu. Tận dụng sự vắng mặt của Robert Crawford trên sân vì Foul Trouble (phạm trên 3 lỗi cá nhân), Raheem Watts đã dễ dàng đem về cho mình 11 điểm trong nửa sau của hiệp 2.

Thang Long Warriors có hiệp thi đấu thứ 2 không hiệu quả khi chỉ ghi được tổng cộng 11 điểm. Nhờ những pha ném phạt rất chắc tay mà Nguyễn Văn Hùng đã có cho mình 6 điểm trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn chưa có cảm giác tốt ở ngoài vòng cung khi chưa có quả ném 3 nào thành công trong 6 lần ra tay. Với 23 điểm ghi được trong hiệp đấu, đội bóng Sài Thành đã vươn lên dẫn 34 - 26 sau 2 hiệp đấu.

Cuối cùng Vincent Nguyễn đã có điểm số đầu tiên trong trận đấu sau tình huống ném phạt thành công ở đầu hiệp 3. Số 4 của City Wings cũng thi đấu tự tin hơn trong các pha đột phá lên rổ và ném trung bình để có cho mình 7 điểm trong hiệp đấu. Anh Hai Đại Bàng thi đấu có phần chững lại khi các pha triển khai tấn công không mang về nhiều điểm số. 

Mặc dù không có cảm giác ném 3 tốt nhưng Robert Crawford vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình trong các tình huống xâm nhập vòng cấm. Ngoại binh của đội chủ nhà đã nhảy múa trong vòng vây của những chiếc áo trắng để đem về 6 điểm liên tiếp ở đầu hiệp 3. Các nội binh của Warriors có hiệp thi đấu tốt khi có đến 5 cầu thủ ghi điểm trong hiệp đấu. Ho Chi Minh City Wings tiếp tục dẫn 47 - 43 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Thang Long Warriors bước vào hiệp thi đấu cuối cùng với quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Tay ném Robert Crawford có cho mình pha 3 điểm đầu tiên trong trận đấu ở phút thứ 3, qua đó giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2 điểm. Với cái tay đang rất Hot Hand (cảm giác tốt) của mình, số 2 của Warriors có nhiều tình huống nhảy ném trung bình để ghi những điểm số quan trọng cho đoàn quân áo đỏ.

Trên phương diện ghi điểm, nếu đội bóng Thủ Đô có Robert Crawford thì đội bóng Sài Thành có Nguyễn Huỳnh Hải. Lão tướng của City Wings rất “Cháy” ở ngoài vòng cung khi có 3 pha ném 3 rất mượt mà trong hiệp thi đấu cuối cùng. Với nỗ lực của mình, Vincent Nguyễn đã sang bằng cách biệt 62 đều sau tình huống ném bảng thành công ở phút thứ 8. 

Trong những giây phút quan trọng ở cuối trận đấu, Đặng Thái Hưng đã tỏa sáng để đem về chiến thắng quan trọng cho đội chủ nhà. Thang Long Warriors có chiến thắng kịch tính trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số chung cuộc 67 - 62.

 

Lại một lần nữa Robert Crawford được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) với 22 điểm (FG 43% - hiệu suất ghi điểm) và 10 pha bắt bóng bật bảng. Hưng Bún cũng có ngày thi đấu chói sáng khi có cho mình 17 điểm và 4 pha cướp bóng thành công.

 

Theo Diệu Nhân