14
Th11
2020
Game 34: Saigon Heat giữ vững thành tích ấn tượng, bảo vệ thành công vị thế đầu bảng

Ông 30 đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp và vững vàng đứng trên đầu bảng xếp hạng VBA5. Với lợi thế sân nhà, Hanoi Buffaloes sẽ có cơ hội đòi lại món nợ khi để thua với cách biệt 19 điểm trước Saigon Heat ở trận đấu cách đây 10 ngày. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với thế trận rất cân bằng khi hai bên có điểm số đầu tiên từ rất sớm. Võ Kim Bản có hiệp đấu tốt nhất kể từ đầu mùa giải với 2 cú ra tay rất mượt mà ở vạch 3 điểm, qua đó đứng đầu danh sách ghi điểm bên phía đội khách với 10 điểm. Joshua Keyes tỏa sáng với 7 điểm liên tiếp để giúp Heat tạo khoảng cách 6 điểm với đội chủ nhà ở phút thứ 7.

 

Hanoi Buffaloes thi đấu không khởi sắc khi quá phụ thuộc vào Mike Bell. Với khả năng ghi điểm toàn diện ở mọi vị trí trên sân, trung phong của đội chủ nhà đã có cho mình 7 điểm trong hiệp 1. Bùi Thái Hà có tình huống ném 3 điểm thành công đầu tiên trong trận đấu cho đoàn quân áo xanh ở cuối hiệp. Với hàng công vượt trội so với đối thủ, Saigon Heat kết thúc hiệp 1 ở thế dẫn điểm với tỷ số 25 - 14. 

Bước sang hiệp 2, thầy trò HLV Kevin Yurkus vẫn cho thấy sự lấn lướt trên mặt trận tấn công. Christian Juzang đã tìm lại cảm giác ném 3 của mình khi thực hiện thành công 2 pha ném 3 liên tiếp ở phút thứ 2. Lợi dụng điểm yếu trong lối phòng thủ liên phòng của đối thủ, Võ Kim Bản đã trừng phạt đội chủ nhà bằng 2 cú ra tay rất “Cháy” ở ngoài vòng cung khi hiệp đấu gần kết thúc. Số 11 tiếp tục dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên Heat với 19 điểm. 

Ở phía bên kia, sau hiệp 1 im hơi lặng tiếng thì Sang Đinh cuối cùng đã có điểm số đầu tiên cho mình sau tình huống ném trung bình ghi 2 điểm ở phút thứ 4. Bộ đôi Mike Bell - Sang Đinh thi đấu khá ăn ý trong hiệp 2 để giúp Buffaloes tiếp tục bám đuổi đội khách. Đinh Tiến Công thi đấu khá mờ nhạt khi chỉ có vỏn vẹn 3 điểm sau 2 hiệp đấu. Dư Minh An khép lại hiệp 2 bằng pha 3 điểm rất lạnh lùng, qua đó giúp Ông 30 dẫn 50 - 32 sau 2 hiệp đấu.

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, đoàn quân của HLV Eric Weissling vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong hiệp 3 nhờ sự bùng nổ của cặp đôi chủ công Mike Bell - Sang Đinh. Ngoại binh của Buffaloes thi đấu rất “Mát tay” trong các pha lên rổ và nhảy ném ghi 2 điểm, tiêu biểu là chuỗi 7 điểm liên tiếp để rút ngắn cách biệt xuống còn 9 điểm ở phút thứ 6. Sang Đinh có điểm số thứ 12 cho mình sau pha ném 3 chính xác ở cuối hiệp đấu.

Saigon Heat thi đấu như đang mơ ngủ trong hiệp 3 với nhiều tình huống dứt điểm ra ngoài rổ của đối thủ. Mãi đến phút thứ 4 của hiệp đấu, đoàn quân áo trắng mới giải tỏa áp lực ghi điểm sau pha nhảy ném ghi 2 điểm của Joshua Keyes. Số 14 của Heat cùng Dư Minh An là hai cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất với tổng số 11/17 điểm ghi được của Heat trong hiệp 3. Hanoi Buffaloes đã rút ngắn cách biệt xuống còn 53 - 67 trước khi hiệp 3 kết thúc.

 

Bước vào hiệp thi đấu cuối cùng, thế trận diễn ra rất đôi công khi hai đội thay phiên nhau lên điểm. Nhờ khả năng Handle (xử lý bóng) rất điêu luyện và những pha lên rổ rất chắc tay, Christian Juzang đã đem về cho mình 8 điểm trong 4 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 4. Tim Waale có ngày thi đấu khá tốt khi có điểm số thứ 13 trong trận đấu sau pha And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ở phút thứ 5.

Mike Bell vẫn đang làm tốt vai trò gồng gánh hàng công của đội bóng Thủ Đô với nhiều tình huống đánh cận rổ ghi điểm thành công. Cầu thủ 38 tuổi này đã cho thấy sự áp đảo trước Joshua Keyes trong các pha tranh chấp bóng dưới rổ. Sang Đinh tiếp tục có hiệp thi đấu tốt nhưng đáng tiếc đã bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi không đáng có ở phút thứ 6.

 

Ở cuối trận đấu, khi mà đã nắm chắc chiến thắng trong tay, HLV Kevin Yurkus đã cho các cầu thủ dự bị vào sân. Hoàng Tú đã tỏa sáng với 2 pha ném 3 mượt mà và qua đó giúp Saigon Heat khép lại trận đấu với chiến thắng thuyết phục 97 - 71 trước Hanoi Buffaloes.

Với ngày thi đấu xuất sắc của mình, Christian Juzang đã được gọi tên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” với 24 điểm (FG 45% - hiệu suất ghi điểm) cùng 9 pha bắt bóng bật bảng. Võ Kim Bản có trận đấu tốt nhất kể từ đầu mùa giải với 21 điểm (4 pha 3 điểm thành công).

 

Theo Diệu Nhân