31
Th07
2022
GAME 30: HANOI BUFFALOES PHÁ VỠ CHUỖI TOÀN THẮNG CỦA "RỒNG SÔNG HÀN"

Hanoi Buffaloes và Danang Dragons là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự bán kết VBA. Do đó màn chạm trán tại nhà thi đấu Hoàng Mai mang ý nghĩa khá quan trọng. Trong cuộc tăng tốc lần này, chiến thắng đã mỉm cười với Hanoi Buffaloes với nghẹt thở 86-83 trước Danang Dragons.

Khán giả Hanoi Buffaloes vui mừng trước chiến thắng đội chủ nhà

Thành tích trên sân nhà này giúp "Trân Thủ đô" củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Về phía Dragons, thất bại này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh không còn nắm quyền tự quyết khi chỉ còn một trận đấu vòng bảng duy nhất trước Nha Trang Dolphins. 

Từ phút khai màn, quyết tâm chiến thắng được hai đội thể hiện quyết liệt. Dragons và Buffaloes cạnh tranh nhau từng điểm số, khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. “Rồng sông Hàn” là đội nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn 23-19 sau hiệp đầu tiên.

Michael Soy lên rổ giúp "Rồng sông Hàn" bám đuổi sát sao đối thủ

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp hai khi Buffaloes và Dragons liên tiếp ăn miếng trả miếng. Bước vào hiệp 3, Dragons và Buffaloes không ngừng phô diễn trận đôi công mãn nhãn. Tuy nhiên sau một pha va chạm, ngôi sao Edward Horton gặp chấn thương. Dù có thể tiếp tục thi đấu, nhưng hiệu quả của hậu vệ chủ chốt Dragons đã giảm rõ rệt.

Tay ném chủ lực không có phong độ tốt khiến Dragons không còn duy trì được thế dẫn điểm. Từ thế trận này, dễ dàng thấy Buffaloes không gặp nhiều khó khăn để san bằng tỷ số và vươn lên dẫn trước.

Các Tiktoker Gấm Kami, Quỳnh Alee, Hiếu Shyn và Đào Lê Nyk đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ "Nửa xanh Thủ đô"

Khi trận đấu còn 2 phút, Buffaloes đã tạo khoảng cách an toàn 84-75. Thế nhưng Dragons bất ngờ vùng dậy khi ghi liền 8 điểm và đưa tỷ số về mốc 83-84. Kịch tính lên cao trào khi Nguyễn Tiến Dương phạm lỗi tấn công, khiến quyền kiểm soát bóng trở lại với Dragons khi trận cầu chỉ còn hơn 40 giây.

Khi khán đài nghĩ về màn lội ngược dòng của Dragons sẽ xuất hiện thì Tâm Đinh lập tức lên tiếng. Ngôi sao được Buffaloes mang về ở VBA Draft 2021 có pha block (chắn bóng) chính xác và từ chối hoàn toàn pha lên rổ tìm điểm của Triệu Hán Minh, chính thức chấm dứt hy vọng ngược dòng của “Rồng sông Hàn”. Buffaloes sau đó ghi thêm 2 điểm từ vạch ném phạt của Jeffery Stubbs và khép lại trận đấu với chiến thắng nghẹt thở 86-83.

Tâm Đinh đột kích trên không trước sự bao vây của các cầu thủ đại diện miền Trung

Khả năng thu hồi bóng giúp Buffaloes giành chiến thắng này. Việc Dragons không có trung phong thực thụ, khiến Shane Henry và các cầu thủ vòng trong của Buffaloes hoàn toàn áp đảo. Đội chủ nhà có đến 47 rebounds (bắt bóng), hơn gấp đôi thành tích 21 rebounds của các vị khách đến từ Đà Nẵng.

Nguyễn Đường Quang Anh từ hàng ghế dự bị đã giữ lại thế trận cho Hanoi Buffaloes trong thời khắc quyết định

Jeffery Stubbs nhận chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) khi dẫn đầu danh sách ghi điểm của Buffaloes với 19 điểm. Ngoài ra ngoại binh người Mỹ còn đóng góp 8 rebounds và 4 kiến tạo. Cầu thủ trẻ Nguyễn Đường Quang Anh có buổi tối thi đấu xuất thần với 17 điểm, chỉ sau duy nhất thành tích của Stubbs. 

Jeffery Stubbs nhận chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game

Về phía Dragons, cặp đôi Edward Horton (32 điểm) và Michael Soy (21 điểm) tiếp tục chơi xuất sắc. Tuy nhiên Dragons thiếu bản lĩnh và chút may mắn để dứt điểm trận đấu khi cơ hội đến.

ĐẬP TAN LỜ ĐỜ, CỰC SẢNG KHOÁI
PhinDeli Energy – nước tăng lực vị cà phê mới, “người bạn đồng hành” trên mọi mặt trận thể thao Việt. Công thức mới lạ từ cà phê cho ra đời thức uống giải khát với mùi vị thơm ngon, giúp tinh thần tỉnh táo và đầy năng lượng. Hiện nay, PhinDeli Energy đã phủ sóng tại khắp cửa hàng trên toàn quốc. Mời bạn cùng thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!

CITIGYM - DẪN ĐẦU PHONG CÁCH SỐNG
Theo dõi ngay Fanpage CITIGYM để cập nhật những thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/CITIGYMVN
Hệ thống phòng tập: https://citigym.com.vn/clb