15
Th10
2021
Game 12: Hanoi Buffaloes lập nên thành tích chưa từng tại VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet

Game 12 của loạt trận thực nghiệm VBA Premier Bubble Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet là màn đụng độ giữa Hanoi Buffaloes và Đội tuyển Quốc Gia.

Hanoi Buffaloes gây bất ngờ với cơn mưa ba điểm 

“Nửa Xanh Thủ Đô” là đội nhập cuộc tốt hơn khi sớm vươn lên dẫn điểm nhờ những quả 3 điểm chính xác, Buffaloes thi đấu thăng hoa với 13 điểm ghi được chỉ trong hơn 3 phút đầu hiệp 1. Việc đối đầu với đội bóng sở hữu ngoại binh cao lớn buộc tuyển Việt Nam phải sử dụng Zone defense, nhưng lỗ hổng tuyến ngoài đã giúp Buffaloes có cơ hội bắn 3 nhiều hơn. Nguyễn Minh Tôn với pha thả bóng ghi 2 điểm ở phút thứ 3 đã cắt mạch hưng phấn của đối thủ và thu hẹp cách biệt xuống còn 8 điểm.

Các tay ném Hanoi Buffaloes gây bất ngờ vì san sẻ lửa ném ba từ nhiều vị trí

Cảm giác dứt điểm các tuyển thủ Quốc Gia đã được cải thiện đáng kể trong nửa sau hiệp đấu khi Justin Young và Tâm Đinh đóng góp 8 điểm giúp đội nhà tránh bị Blowout trong hiệp 1. Tuy nhiên, lối phòng thủ có phần “hời hợt” ở vòng ngoài tiếp tục khiến đoàn quân áo trắng phải trả giá, đại diện Thủ Đô đã dành tặng cho đội khách một cơn mưa 3 điểm thi thực hiện thành công 8 cú ném 3 ngay trong hiệp 1. Buffaloes khép lại hiệp thi đấu đầu tiên trong thế dẫn điểm với tỉ số 32-23.

Tuyển Quốc gia gặp khó với biểu tượng phòng ngự Mike Bell

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trong hiệp 2 khi hai đội chủ động thực hiện nhiều pha lên bóng nhanh. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mở điểm cho đội khách bằng pha 3 điểm mượt mà ở phút thứ nhất. Nhưng kể từ phút thứ 2 trở đi, bầy Trâu đã gần như “hủy diệt” hàng thủ của tuyển Quốc Gia với pha Run 20-2, trong đó Sang Đinh là cái tên nổi trội trên hàng công của Buffaloes khi đóng góp 10 điểm.

Sự xuất sắc của Mike Bell là thử thách cho mọi nỗ lực ghi điểm của các cầu thủ Đội tuyển Quốc gia 

Nhược điểm của lối phòng thủ liên phòng vẫn là bài toán khiến thầy trò HLV Kevin Yurkus gặp khó khăn, tuyển Quốc Gia tiếp tục để đối thủ có 4 pha 3 điểm thành công trong hiệp 2. Sau hàng loạt tình huống dứt điểm ra ngoài, cuối cùng đội khách cũng có điểm số để giải tỏa áp lực ghi điểm nhờ pha đột phá lắt léo ghi 2 điểm của Tâm Đinh ở phút thứ 6. Số 23 trắng tiếp tục có quả 3 điểm chuẩn xác để rút ngắn cách biệt xuống còn 17 điểm ở cuối hiệp. Hiệp 2 kết thúc với tỉ số 54-37 tạm nghiêng về Buffaloes.

Trâu Thủ Đô tiếp tục thăng hoa

Thế trận không có dấu hiệu đổi chiều trong nửa đầu hiệp 3 khi “Trâu Thủ Đô” vẫn thi đấu lấn lướt đối thủ trên hàng công lẫn hàng thủ. Đoàn Xuân Tùng có ngày thi đấu thăng hoa khi có pha 3 điểm thành công thứ 3 trong trận ở phút thứ nhất. Điểm sáng duy nhất trong lối chơi của tuyển Việt Nam chính là các pha chạy bài phát bóng biên, nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội khách có cơ hội thay đổi thế trận trong hiệp 3. Với chuỗi Run 10-2 trong nửa đầu hiệp đấu, Buffaloes tiếp tục gia tăng cách biệt lên con số 23 điểm ở phút thứ 4.

Tâm Đinh tiếp tục được các cầu thủ Hanoi Buffaloes "chăm sóc" kỹ lưỡng

Sự bế tắc vẫn hiện rõ trong các pha triển khai tấn công của đội tuyển Việt Nam khi hiệu suất dứt điểm của đội bóng chỉ là 27,3%. Justin Young là cái tên sáng nhất trên hàng công đội nhà và giúp đội bóng có điểm số thứ 47 ở phút thứ 8, qua đó thu hẹp khoảng cách xuống còn 21 điểm. Bên kia chiến tuyến, Buffaloes vẫn không có dấu hiệu chững lại và liên tục bắn phá bảng rổ đối thủ ở cuối hiệp, đoàn quân của HLV Eric Weissling tiếp tục cho thấy sức mạnh áp đảo sau 3 hiệp đấu với tỉ số 74-49.

HLV Kevin Yurkus chấp nhận thất bại đậm thứ hai

Bước sang hiệp thi đấu cuối cùng, trận đấu có vẻ đã an bài với đội tuyển Việt Nam khi HLV Kevin Yurkus rút hết các cầu thủ chính ra ngoài và đội khách thi đấu với đội hình phụ. Phía bên kia, đại diện Thủ Đô tiếp tục sử dụng lối đánh nhanh sở trường khiến hàng thủ tuyển Quốc gia liên tục gặp khó khăn. Anthony Moody có tình huống ghi 3 điểm trọn vẹn sau pha phản công nhanh And one đẹp mắt, qua đó duy trì cách biệt hơn 30 điểm với đối thủ khi hiệp 4 chỉ mới bước sang phút thứ nhất.

Đội tuyển Quốc gia vẫn giữ tinh thần dù nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Trần Ngọc Tân có pha ném 3 chất lượng ở phút thứ 8, qua đó giúp Hanoi Buffaloes ghi lên thành tích mới tại VBA Bubble Premier Games - Brought to you by NovaWorld Phan Thiet khi trở thành đội bóng thực hiện thành công nhiều pha 3 điểm nhất trong một trận đấu với 17 quả ném 3. Đội tuyển Việt Nam có hiệp đấu đáng quên khi chỉ có “vỏn vẹn” 5 điểm đến từ nỗ lực của Nguyễn Anh Kiệt ở cuối trận. “Trâu Thủ Đô” giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 96-54.

Với 11 điểm, 26 bắt bóng bật bảng cùng 6 tình huống Block thành công, Mike Bell xứng đáng được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game.