13
Th10
2021
Game 11: Thi đấu như ngoại binh, Thành Đạt vẫn không "giải cứu" được Dolphins trước sức nóng của Heat

Game 11 là màn so tài giữa đội chủ sân VBA-NTU Arena - Nha Trang Dolphins và Đương Kim Vô Địch Saigon Heat. Ở lần tái đấu này, Nha Trang Dolphins không có sự phục vụ của ngoại binh Devin Harris do chấn thương, đổi lại, hậu vệ Thành Đạt đã trở lại sau chấn thương.

Heat chủ động áp đảo, Thành Đạt chống trả bảo vệ Dolphins

Saigon Heat chủ động sử dụng các đường lên bóng nhanh trong hiệp một để tăng sức ép lên đội chủ nhà. Ngôi sao Daquan Bracey mở điểm trận đấu bằng pha ba điểm ở góc 0 độ, số 55 của Heat có cho mình 15 điểm nhờ những tình huống đột phá tốc độ sau khi kết thúc hiệp một. Kevin Dasom cũng có sự khởi đầu tốt khi ném thành công hai trái ba điểm trong nửa đầu hiệp đấu. Hàng công của Heat tỏ ra lấn lướt với chuỗi 10 điểm chỉ trong hai phút cuối hiệp một.

Thành Đạt trở lại sau chấn thương và ra sức giúp Dolphins chống đỡ sức tấn công dồn dập của Heat

Cùng sử dụng lối đánh tốc độ cao như Heat nhưng các pha triển khai tấn công của “Út Phin” không đạt hiệu quả như mong đợi. Người chơi nổi bật nhất chính là Nguyễn Thành Đạt với 10 điểm, trong đó có hai quả ba điểm chuẩn xác giúp Dolphins không bị Heat bỏ xa về mặt điểm số. Tommy có điểm số đầu tiên ở phút thứ chín sau pha lên rổ gọn gàng. Lỗ hỏng ở vị trí cầm bóng đã khiến cho đội chủ nhà mắc nhiều Turnover và bị Ông 30 dẫn 33-20 trước khi bước vào hiệp hai.

Daquan dẫn dắt "Ông 30" khoét sâu vào lỗ hỏng ngoại binh

Cán cân trận đấu vẫn được giữ nguyên trong hiệp hai khi Heat tỏ ra vượt trội về mặt ghi điểm và tổ chức tấn công trong khi các tình huống lên điểm của Dolphins đều đến từ nỗ lực cá nhân. Với lợi thế về thể hình, Christ Galbreath liên tục có các pha Iso ở khu vực bên trong và đóng góp 10 điểm cho Cá Heo trong hiệp hai. Phía bên kia, Michael Trương thi đấu bừng sáng với năm điểm liên tiếp ở phút thứ tư, trong đó có pha ghi ba điểm thành công thứ bảy của Heat.

HLV Rob Newson vẫn chưa tìm thấy lời giải cho bài toán Bracey

Luôn ở thế bị dẫn điểm nhưng đoàn quân của HLV Robert Newson vẫn có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc, Huỳnh Vĩnh Quang thi đấu đầy nhiệt huyết để mang về chín điểm. Nửa sau hiệp hai chính là thời điểm mà Saigon Heat bứt phá về mặt điểm số, Daquan Bracey đã bật chế độ “hủy diệt” với chuỗi tám điểm chỉ trong hơn một phút. Hoàng Tú và Vũ Thế Cang cũng đóng góp bảy điểm vào chuỗi Run 10-1 và giúp đội bóng Sài thành kết thúc hiệp hai với tỉ số 64-40.

Kevin Dasom tỏa sáng ở vòng ngoài

Sau giờ nghỉ giữa trận, Dolphins vẫn chưa tìm ra lời giải trong khâu ghi điểm và phải đến nửa sau hiệp ba, các pha triển khai tấn công mới thực sự có hiệu quả. Đặng Minh Hiếu mở màn bằng pha ba điểm tự tin ở phút thứ năm, Tommy Huỳnh thi đấu cảm giác hơn để mang về 5 điểm cho mình. Mặc dù nhận được sự chăm sóc đặc biệt đến từ các cầu thủ Heat nhưng ngoại binh Christ Galbreath vẫn thi đấu khá tốt khi có 11 điểm trong hiệp ba, đặc biệt là pha úp rổ mạnh mẽ ở phút thứ bảy.

Kevin Dasom (số 20) giúp hàng ngoài Saigon Heat trở nên nguy hiểm hơn

Ông 30 vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại về mặt ghi điểm với pha Run 11-2 ở nửa đầu hiệp ba. Kevin Dasom có tình huống ba điểm thành công thứ tư trong trận đấu ở phút thứ hai. Tim Waale thi đấu khéo léo ở khu vực cận rổ để có cho mình sáu điểm. Nhưng lối chơi của Heat có phần trùng xuống ở cuối hiệp khi các tay ném không còn giữ được sự ổn định. Dù vậy Daquan Bracey vẫn kịp có điểm số thứ 40 trước khi hiệp ba khép lại với tỉ số 87-64 tiếp tục nghiêng về Heat.

Nỗ lực bùng lên, Nha Trang Dolphins vẫn chưa thể có chiến thắng

Christ Galbreath là người mở điểm hiệp bốn bằng hai cú ra tay chính xác ở cự ly trung bình. Ngay lập tức là lời đáp trả của Daquan Bracey với hai pha lên rổ không thể cản phá và kết thúc bằng pha And one để ghi điểm số thứ 47 trong trận. Nguyễn Thành Đạt bừng sáng ở phút thứ tư sau hai pha ném ba chất lượng. Ngay sau đó ngoại binh của Dolphins cũng thực hiện thành công quả ba điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 16 điểm.

Đã có lúc kéo khoảng cách về 08 điểm nhưng Nha Trang Dolphins vẫn thiếu "ngòi nổ" để bơi ngược dòng thành công

Sự vùng lên mạnh mẽ của Út Phin ở nửa sau hiệp bốn đã buộc Daquan Bracey phải quay trở lại sân để đảm bảo chiến thắng cho đoàn quân của HLV Matt Van Pelt. Huỳnh Vĩnh Quang và Christ Galbreath thi đấu rất thăng hoa với ba lần ra tay chính xác ở vạch ba điểm để đưa tỉ số xuống còn 95-103. Nhưng nhờ khả năng kiến tạo chuẩn xác của Daquan Bracey và cảm giác bóng tốt của Tim Waale ở khu vực dưới rổ, Saigon Heat đã bảo vệ được chiến thắng cho mình. Ông 30 đánh bại Nha Trang Dolphins với tỉ số chung cuộc 105-96.

Daquan Bracey có thành tích mới với 51 điểm trong một trận đấu, PG của Saigon Heat cũng được gọi tên cho danh hiệu Player Of The Game khi có sổ điểm cao kỷ lục cùng 10 bắt bóng bật bảng và 8 kiến tạo.